Cơ Xương Khớp

Thưa bác sỹ: cả 2 đầu gối của tôi hiện giờ đang bị sưng rất to. bình thường nếu không vận động thể thao thì sẽ không sao. nhưng khi tham gia thể thao thì cả 2 bên bị sưng lên, đi lại cảm thấy vướng ở khớp gối. vậy tôi nên khám và điều trị theo hướng nào?

Nguyễn Công Hoan

(2016/02/20 17:22)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn đang bị tổn thương đầu gối. Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà có các biểu hiện như: Đau vừa và nhức nhối, hơi sưng đầu gối, có thể cử động được khớp gối; Đau và nhức nhối dữ dội hơn, sưng vừa, khó bước đi, không ổn định khớp, cử động trung bình thấy đau phải dừng lại; Đau dữ dội, sưng to, chỗ sưng của khớp gối có thể do tích tụ chất hoạt dịch trong bao hoạt dịch hay chất dịch ở trong khớp, biến dạng khớp gối, hoàn toàn không cử động được khớp gối. Khi đứng, các đầu gối bình thường duỗi thẳng, nếu gấp thường xuyên có thể do co cứng đầu gối, hông hoặc thậm chí cả bàn chân. Bệnh nhân đang đi bộ khi có tổn thương cấp tính, chiều dài của sải chân ngắn lại, thời gian mang trọng lượng giảm, dáng đi khập khiễng. Nếu tổn thương mạn tính thấy những biểu hiện của teo cơ, đặc biệt của nhóm cơ tứ đầu đùi.
Tốt nhất bạn nên đến các khoa chuyên về khớp để kiểm tra khớp gối, từ đó các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan