Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ e năm nay 25 tuổi e bị gãy xương đòn và được nẹp 6 vis cách đây 3 năm , nếu giờ e lấy ra thì có sao ko, có gặp vấn đề gì không. e xin chân thành cảm ơn bác sĩ

vũ thị vinh

(2015/01/29 00:27)

Chào bạn,
Với thời gian 3 năm đã là quá lâu rồi đó bạn ạ, thông thường thì 1 năm thôi, bây giờ phẫu thuật lấy đinh và nẹp vít ra có thể sẽ gặp một số khó khăn như nẹp vít dính chặt vào xương nên không thể lấy ra hết được, nhiều khi chỉ lấy được một nửa.
Các bác sĩ bệnh viện chấn thương chỉnh hình khuyến cáo, nếu trong 3 năm đinh nẹp vít không gây biến chứng gì thì không nhất thiết phải lấy ra, chỉ trừ các trường hợp cơ thể không thích ứng, gây đau nhức, trẻ em dưới 16 tuổi thì mới cần phải môt lấy ra, vì khi mổ lần 2 vừa để lại nhiều sẹo lại có nguy cơ nhiễm trùng cao, đồng thời lại phải mất thêm chi phí phẫu thuật lần nữa.
Các thiết bị này nói chung khi được thiết kế sản xuất phù hợp với cơ thể và an toàn không gây hại cho sức khỏe, nên bạn không nhất thiết phải phẫu thuật láy ra, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bạn để biết thêm thông tin.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
tôi bị đau ở háng khi chạy thỳ hoặc đá bóng....vậy tôi phải làm gì

nguyễn văn đông

(2014/10/28 04:44)