Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 50 tuổi, tôi bị nghiện rượu được 20 năm, đên nay sức khỏe của tôi đã suy giảm, tôi đã đi khám bác sĩ và bác sĩ cho biết tôi đã bị viêm gan do rượu và có kê đơn thuốc cho tôi uông, và tôi đã ngừng uống rươu được 3 ngày nhưng bị run chân tay và hay mê sảng. Vây tôi có phải cai rượu trươc khi uống thuốc chữa bệnh gan hay không?

Lương Việt Thắng

(2016/05/05 07:42)

Chào Bác!
Theo mô tả của Bác có thể Bác đang mắc hội chứng cai rượu. Nguyên nhân là do Bác đang sử dụng rượu thường xuyên, nay đột ngột dừng hẳn gây ra hiện tượng run tay chân và mê sảng, đây là dấu hiệu nặng lên của hội chứng cai rượu và cần đến ngay các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.
Với những người thường xuyên uống rượu nhiều và lâu dài, hệ thần kinh phụ thuộc vào rượu. Khi ngừng hoặc giảm lượng rượu đột ngột, cơ thể chưa kịp thích nghi gây nên hội chứng cai rượu. Triệu chứng run tay chân có thể xuất hiện sau 5 - 10 h với các biểu hiện như run tay chân, run toàn thân, giọng nói run run, lo lắng, mệt mỏi, đánh trống ngực, ... Một số ít bệnh nhân có thể mắc phản ứng cai rượu nghiêm trọng như cuồng sảng với biểu hiện mê sảng, co giật toàn thân, run mạnh, nhạy cảm với ánh sáng,... tình trạng này thường xuất hiện sau 2- 3 ngày từ khi ngừng rượu. Đối với những trường hợp này cần được phát hiện sớm, cấp cứu kịp thời tránh nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, Bác cần đến cơ sở y tế để được khám và xử trí kịp thời.
Chúc Bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Em bị nhức mỏi người không biết có phải bị cúm không

đỗ thị lan huonwg

(2015/08/06 05:00)