Sản Phụ Khoa

Em bị trễ kinh khoảng 22ngày nhưng em lạ ra máu màu đen và ra ít, em dùng que thử thai thì 1v bác sĩ cho em hỏi tình trạng như vậy là bị gì ạ

tranlinh

(2016/05/03 04:10)

Chào bạn
Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi chị em không giống nhau, thời gian trung bình của một chu kỳ là 28- 30 ngày nhưng có những chu kỳ ngắn chỉ 21 ngày và có người chu kỳ kinh lại dài tới 35 ngày. Đây là vấn đề hoàn toàn bình thường. Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ thẫm, lượng máu thường là từ 80-100ml kéo dài từ 3-5 ngày, các dấu hiệu kèm theolà những dịch nhầy ở cổ tử cung, một số mảnh niêm mạc bị bong tróc và thỉnh thoảng cũng xuất hiện những cục máu đông. Máu kinh nguyệt thường có tính chu kỳ. Và máu kinh thường ra ít ở những ngày đầu và ra nhiều ở những ngày tiếp theo. Ngày cuối cùng thường ít dần.
Kinh nguyệt có màu đen là hiện tượng máu kinh của chị em không ở trạng thái màu đỏ sẫm như bình thường mà có màu đen sạm hoặc đen nâu như cà phê. Máu kinh thường vón cục và có mùi hôi khó chịu.
Hiện tượng kinh nguyệt có màu đen ở nữ giới có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Chẳng hạn như:
- Do sự rối loạn các nội tiết tố trong cơ thể chị em dẫn tới hoạt động của các tĩnh mạch kém. Từ đó khiến kinh nguyệt không được lưu thông kịp thời, bị dồn ứ và tích tụ nên kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc.
- Do nguyên nhân từ một số căn bệnh phụ khoa gây nên như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung. Những căn bệnh này tạo ra các chướng ngại vật cản trở dòng lưu thông khi máu kinh đi xuống. Nên kinh bị dồn ứ và di chuyển chậm lại khiến máu kinh có sự biến đổi.
- Do cấu tạo cổ tử cung của nhiều chị em bị hẹp hơn bình thường. Vì thế, kinh không thông, máu kinh đen và chu kỳ nguyệt san thường kéo dài hay còn gọi là rong kinh.
- Nếu tâm trạng bạn không thoải mái, stress kéo dài, những gánh nặng tâm lý, và nhiều lý do khác được xem là các nguyên nhân gây ra kinh nguyệt có màu đen.
Do đó, đối với hiện tượng của bạn, bạn nên đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra nguyên nhân gây chậm kinh và máu kinh ra ít màu đen để điều trị sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em muon bs uong thuoc ngua thai muon sinh em be dc k co bi sau k

nguyen bich ngoc

(2015/10/24 18:01)