Sản Phụ Khoa

Chao bac si e co thai duoc 36 tuan siêu am thay ghi can nang 2600_+200 GR là e be duoc chinh xac bao nhiêu ki ak? Can nang nku vay co ổn khong bac si ?

thuy nhien

(2016/03/18 19:46)

Chào bạn,
Có thể nói phương pháp tính cân nặng thai nhi qua số đo siêu âm là chính xác nhất tuy nhiên nó không mang tính tuyệt đối và mẹ đừng ngạc nhiên nếu chỉ số đo trước đó con được 3,2kg mà khi chào đời lại chỉ nặng có 3kg. Bạn cũng cần biết thêm rằng ở những tháng cuối thai kỳ, trọng lượng thai nhi tăng chủ yếu là sự tích tụ glycogen gan và chất béo, phản ảnh cụ thể trong việc tăng chu vi bụng. Như vậy, chu vi bụng của thai nhi liên quan mật thiết đến cân nặng của trẻ. Công thức tính trọng lượng thai nhi trên thế giới có rất nhiều nhưng hầu hết đều do các nhà khoa học phương Tây nghĩ ra. Chính vì vậy khi đo trên các em bé châu Á cũng sẽ tạo những điểm khác biệt, sai số từ 10% - 15%.
Do vậy bác sĩ mới cho kết quả bé nặng 2,6kg nhưng cộng trừ 200gr là kết quả bé dao động khoảng 2,6kg bạn nhé.
Bạn cũng không nên chỉ chăm chăm dựa vào cân nặng thai nhi đển phán xét tính hình sức khỏe, sự phát triển của bé mà phải khám thai thường xuyên, đối chiếu với kết quả khám của bác sĩ chuyên khoa để có kết quả toàn diện nhất. Ngoài ra, một điều bạn luôn luôn phải nhớ đó là có chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất và có lối sống khoa học.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan