Bệnh Khác

Thưa Bác Sĩ cho em hỏi. Hôm qua sau khi ngủ dậy tự nhiên em thấy đau nhức hốc mắt phải. Đau nhiều lúc em cố nhắm mắt chặt lại hoặc cố di chuyển con mắt thì đau nhiều hơn ạ. Trước đây cháu chưa bị thế này bao giờ. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì.? Và điều trị thế nào ạ? Cháu cảm ơn Bác sĩ nhiều!

Đinh Thị Hương

(2016/05/02 17:13)

Chào bạn!
Ngoài hiện tượng đau nhức hốc mắt còn có hiện tượng nào khác không ví dụ như đỏ mắt, thị lực giảm,...? Đau nhức vùng hốc mắt có thể liên quan đến 3 chuyên khoa: mắt, thần kinh và tai mũi họng:
- Khoa mắt gồm có các bệnh lý liên quan đến nhãn cầu, tổ chức phần mềm quanh hốc mắt, tổ chức hốc mắt
- Khoa thần kinh gồm có các bệnh lý liên quan đến cơ, thần kinh, mạch máu vùng đầu - mặt và cả tổ chức não - mạch máu sau hốc mắt
- Khoa tai mũi họng gồm có các bệnh lý như viêm xoang sàng, viêm xoang trán, viêm xoang bướm và xoang hàm
Do vậy muốn xác định chính xác tình trạng bệnh thì không thể chỉ dựa vào triệu chứng đau nhức hốc mắt đơn thuần được cần có các triệu chứng khác hoặc cần được thăm khám trực tiếp để tìm nguyên nhân chính xác từ đó mới có hướng điều trị phù hợp. Bạn cần theo dõi thêm một vài ngày nếu thấy tình trạng đau nhức hốc mắt không thuyên giảm hoặc có thêm triệu chứng nào khác thì bạn cần đến cơ sở y tế để khám sớm và được điều trị thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan