Bệnh Khác

Chào các bác sĩ,rnChồng cháu trước tết có 3 lần đi đại tiện ra máu. 3 lần không gần nhau, máu có màu đỏ tươi, không đau nhưng kèm theo đó là biểu hiện buồn nôn, nhưng chỉ nôn khan. tầm 10 ngày nay thì không bị chảy máu nữa nhưng vẫn buồn nôn. Chồng cháu không đau ở hậu môn cũng không đau bụng, không bị đi ngoài nhiều lần hay táo bón gì cả. Chồng cháu không có tiểu sử bị bệnh gì về dạ dày hay tiêu hoá chỉ bị bệnh viêm xoang.rnCháu rất đang lo chồng cháu bị ung thư hậu môn, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, vậy nên không biết những biểu hiện như vậy là chồng cháu mắc bệnh gì? chữa trị như thế nào? có bị ng thư trên không?rnCháu cảm ơn sự giúp đỡ của các bác sĩ!

Nguyễn Thị Lệ Giang

(2014/02/06 21:44)

Chào bạn
Triệu chứng đi cầu ra máu đỏ tươi là một triệu chứng của nhiều bệnh lý ở đường tiêu hóa. Ngoài triệu chứng này, chồng bạn có kèm theo các triệu chứng khác không? Chẳng hạn như phân cứng do táo bón hay phân sệt có nhầy máu, máu ra sau phân hay có lẫn trong phân, số lượng nhiều hay ít, có đau rát hậu môn…? Nếu không được khám trực tiếp bác sĩ rất khó xác định nguyên nhân gây bệnh.
\nTuy nhiên, nguyên nhân đi cầu ra máu tươi thường gặp là do bệnh trĩ, polyp trực tràng - đại tràng, viêm nứt kẽ ống hậu môn, viêm loét đại trực tràng chảy máu...
\nTốt nhất bạn nên đưa chồng đi khám chuyên khoa tiêu hóa để được khám và làm thêm xét nghiệm, nội soi dạ dày và đại tràng tìm nguyên nhân gây chảy máu, từ đó mới có phương pháp điều trị thích hợp.

Nên sớm điều trị, nếu để ra máu kéo dài sẽ gây thiếu máu đồng thời ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống .
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
chào bác sĩ, chụp cắt lớp nhiều có hại cho sức khỏe không?

Nguyễn Thanh Thúy

(2015/01/04 02:33)