Tai Mũi Họng

Chao bac si cho e hoi la nuou rang cua e bi sung len 2ham dung nhau nuot nuoc mieng dau nhoi len toi tai luon a.an uong khong duoc gi het noi chuen cung khong duoc ham rang e cung bi e buot theo.bay gio no lam e dau dau lam.e bi cung duoc 5 ngay roi tai e dang cho con bu nen k gkam mua thuoc uong a.e bi nhu vay khong uong thuoc hay chua tri kip thoi co sao khong a...cam on bac si nhieu..

Pham thi kim yen

(2016/04/29 00:18)

Chào bạn,
Bệnh viêm nha chu là tình trạng bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy, là tình trạng nhiễm trùng bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập. làm răng suy yếu, giảm chức năng ăn nhai, ảnh hưởng tới sức khỏe.
Theo mô tả của bạn thì có thể tình trạng viêm nướu đã phát triển thành viêm nha chu. Bệnh sẽ không tự khỏi. Một khi bệnh không được điều trị triệt để và đi vào trạng thái mãn tính, tái diễn theo chu kỳ và ngày càng trầm trọng thì dần dần sẽ khiến răng lung lay nhiều hơn, cuối cùng đưa đến mất răng.
Viêm nướu hay viêm nha chu điều trị sẽ đạt hiệu quả cao khi phát hiện sớm và có thể điều trị bằng thuốc:
- Có một số loại thuốc điều trị viêm nha chu tại chỗ bệnh viêm nha chu như gel giảm đau, chống viêm bôi vào vùng đau như Kamistad-Gel; Viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giảm đau trong các trường hợp viêm nướu răng, viêm nha chu như Lemocin… Ngoài ra còn nhiều loại thuốc cho tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng, kháng viêm giảm đau trong các bệnh răng miệng như kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc corticoid.
Thuốc chữa viêm nha chu tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng
- Thuốc Lysozyme: Có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra…
- Thuốc Carbazochrome: Phòng ngừa và điều trị tính mỏng manh của thành mạch và làm gia tăng sự đàn hồi, từ đó ngăn chặn được hiện tượng xuất huyết.
Ngoài các loại thuốc kháng sinh thì người bệnh cần bổ sung thêm các loại Vitamin C, E để tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và điều trị bệnh scorbut gây viêm nha chu.
Trên thực tế điều trị có một số thuốc ít gây hại đối phụ nữ đang cho con bú, vì vậy bạn nên đến nha sĩ và điều trị sớm tránh nhiễm trùng lây lan đến cơ quan lân cận.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan