Da Liễu

Chào bác sĩ. Em là nam giới. 26 tuổi. Em bị sốt xuất huyết, sau 4 ngày bệnh gần khỏi nhưng lại xuất hiện các ban đỏ ngứa ngáy khó chịu. Em chỉ mua thuốc và điều trị tại nhà. Vậy mong bác sĩ tư vấn liệu có biến chứng nguy hiểm gì không?

Nguyễn Tiến Long

(2016/04/26 23:49)

Chào em,
Em bị những ban đỏ ngứa ngáy trên người thì em cần kiểm tra và phân biệt nốt xuất huyết với nốt phát ban. Nốt phát ban sẽ mất đi khi em lấy tay căng da vùng có nốt và xuất hiện trở lại khi buông tay còn nốt xuất huyết thì không mất đi khi em căng da. Em đã bị xuất huyết rồi nên có lẽ cũng đã phẩn biệt được đâu là nốt xuất huyết, đâu là nốt phát ban.
Như vậy, nhiều khả năng em bị dị ứng. Dị ứng có thể do rất nhiều nguyên nhân (thời tiết, bụi, phấn hoa, thuốc, mỹ phẩm, hóa chất, thức ăn,...). Em cần kiểm tra xem gần đây em có tiếp xúc với yếu tố nào có thể gây dị ứng không để loại bỏ. Em có thể ra hiệu thuốc mua thuốc kháng histamin chống dị ứng để uống. Nếu là dị ứng thì các triệu chứng sẽ đỡ sau 1,2 ngày.
Còn nếu đã uống thuốc mà các triệu chứng ban, ngứa vẫn không đỡ thì em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan