Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ, cháu có một thắc mắc xin bác sĩ giải đáp ạ: hôm trước cháu và bạn gái có gần gũi với nhau, cháu sờ tay vào dương vật của cháu rồi 2 3 phút sau cháu đưa tay vào cô bé của bạn gái. và sau đó 2 ngày thì bạn gái cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi. liệu như vậy thì có thai không, giờ bạn gái cháu bị trễ kinh 2 ngày, cô ấy và cháu rất lo sợ

ban nam

(2016/04/26 17:25)

Chào bạn
- Khi có sự cương cứng dương vật sẽ tiết ra chất nhờn, chất nhờn này có chứa ít tinh trùng, chính vì thế nên nếu tay bạn có dính chất nhờn ( dù ít hay nhiều) đưa ngay vào âm đạo của bạn gái, nếu bạn gái đến ngày rụng trứng thì khả năng mang thai có thể xảy ra. Trong 1ml tinh dịch có hàng trăm triệu "chàng tinh trùng" mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được, nên các chàng ở bên ngoài âm đạo có chạy vào trong hay không thì không ai khẳng định được. Do đó, dù hai bạn không có giao hợp thực sự (dương vật không đưa vào âm đạo) thì tinh trùng vẫn có thể di chuyển qua âm đạo đi gặp "nàng trứng" để thụ tinh và khả năng có thai là rất lớn.
- Thuốc ngừa thai khẩn cấp là nhóm thuốc ngừa thai nội tiết tố, thuốc vừa ức chế sự rụng trứng, vừa ngăn cản sự làm tổ của trứng ở tử cung. Xét về thời gian tác dụng thì có loại tác dụng trong 36 giờ, có loại tác dụng trong 72 giờ. Nếu dùng loại 36 giờ thì bạn cần uống thuốc trong vòng 36 giờ sau khi có quan hệ tình dục mà không bảo vệ. Tương tự như vậy, hiệu quả tránh thai của thuốc sẽ có tác dụng trong 5 ngày nếu bạn dùng loại thuốc 72 giờ. Nên uống thuốc càng gần thời điểm quan hệ tình dục càng tốt vì lúc đó thuốc hoạt động tốt hơn và khả năng tránh thai sẽ càng cao.
Nếu bạn gái bạn đã uống thuốc thì khả năng ngừa thai vẫn có bạn nhé.
Chậm kinh có nhiều nguyên nhân: mang thai, tâm lý, dinh dưỡng, nội tiết..... Vì thế, bạn nên nói bạn gái bạn mua que về thử thai và thăm khám để kiểm tra bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan