Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. em nam nay 20t.. chua có gia đình, em và ban trai đã quan hệ lần đầu vào sáng ngày 3/3 ko dùng bien phap an toàn nào. Trước đó 10 ngày em có dùng thuốc Orgametril để hoãn ngày kinh. theo chu kì kinh thì em sẽ có kinh vào ngày 2/3 vòng kinh của em đều 28 ngày. sau quan hệ ko an toàn xuất ngoài thì sáng 3/3 thì sau 3 tieng em có uống 1 viên ase Victoria. Đêm 4/3 chúng em lại quan he ko an toàn và xuất trong.. sau khoang 6 tieng em có uống 1 vien Escanic .. vậy em liệu co thể có thai ko bac sĩ và chu kinh của em có bị rối loạn sai khi dùng 2 vien tranh thai khẩn cấp lien tuc 2 ngay ko ạ. ban trai e ko cho uong nhưng em sợ có bầu vì em còn phải học xong ạ. em cam on bac si..

NgocThang

(2016/03/05 23:50)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc được dùng với mục đích ngăn cản quá trình rụng trứng, ngăn cản khả năng làm tổ của trứng và ngăn cản quá trình kết hợp của tinh trùng với trứng, làm cho quá trình thụ thai bị gián đoạn.
Khác với thuốc tránh thai hàng ngày (uống hàng ngày vào một giờ cố định), thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng trong những trường hợp như: có quan hệ tình dục mà không được bảo vệ, rách bao cao su, quên uống thuốc tránh thai hàng ngày, bị cưỡng dâm, tính sai ngày an toàn. Bạn uống thuốc càng gần thời điểm quan hệ tình dục càng tốt vì lúc đó thuốc đáp ứng tốt hơn và khả năng tránh thai sẽ càng cao.Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ được sử dụng tối đa 2 lần/tháng. Nếu vượt quá mức này sẽ dẫn đến nhiều biến chứng và tác dụng phụ như đau đầu, đau vú, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt.
Nhưng về lâu dài, nó có thể gây nguy cơ rong kinh, rong huyết, đau ngực, rối loạn kinh nguyệt, cơ thể bị suy yếu và cao hơn nữa có thể gây vô sinh Hiểu tác dụng của thuốc sẽ giúp bạn thấy không quá lo lắng khi có sự thất thường xảy ra. Do hiệu quả tránh thai của thuốc cũng chỉ đạt 85% do vậy nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra. Để xác định bạn có thể sử dụng que thử thai. Bạn nên thử để tránh khỏi những lo lắng không đáng có và định hướng cách giải quyết chính xác sau 7-10 ngày quan hệ bạn nhé
Chúc bạn hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan