Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu vốn bị viêm đường tiết niệu nên thời gian vừa rồi cháu có uống thuốc, trong đó có kháng sinh! Cháu mới ngừng mấy hôm vì nghi ngờ mình có thai, hôm nay thử thì phát hiện có thai, liệu thuốc có ảnh hưởng tới thai nhi không thưa bác sĩ Thuốc cháu uống bao gồm : Ciprofloxacin deha rutin-c clorocid và nospa

Lê Thu Hường

(2014/05/05 18:16)

Chào bạn!
Trường hợp của bạn mới phát hiện có thai nên chắc có lẽ là thai mới chỉ hơn 4 tuần tuổi. Sau khi bạn phát hiện có thai thì ngừng thuốc là điều đúng đắn rồi.
Với đơn thuốc của bạn là để điều trị cho bệnh viêm đường tiết niệu. Thực tế không nên sử dụng kháng sinh cho phụ nữ có thai trừ những trường hợp đặc biệt theo chỉ định của bác sỹ và khi dùng thuốc phải có sự theo dõi chặt chẽ của bác sỹ.
Tuy nhiên đối với thai nhi dưới 8 tuần tuổi, cơ thể em bé chưa được hình thành nên nếu chẳng may có uống kháng sinh thì nguy cơ độc với thai nhi cũng không cao.
Vì vậyđối với trường hợp của bạn nếu thai nhi dưới 8 tuần tuổi thì cũng không phải quá lo lắng. Còn nếu thai nhi đang trong khoảng từ 8-12 tuần tuổi thì bạn cần đến thăm khám ngay bác sỹ chuyên ngành sản phụ khoa, khi đó sẽ có hướng dẫn tư vấn cụ thể nhất cho tình trạng của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan