Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Ba tôi đau cột sống, đi khám ở bệnh viện Quân Y 120 Tiền Giang thì được chuẩn đoán là bị thoái hóa cột sống, khối u cột sống di căn. Có uống thuốc, chích thuốc giảm đau nhưng không đỡ. Hiện giờ ba tôi đang nằm nhà, hai chân ba tôi đi không được, bụng to lên, ăn uống rất ít, thường xuyên bị ói. Vậy cho tôi hỏi có thể tiếp tục điều trị được không, và điều trị như thế nào?

Kim Hà

(2016/01/28 16:36)

Chào bạn,
Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi là bố bạn bị thoái hóa cột sống và khối u cột sống di căn. Bệnh u cột sống tủy sống có thể hình thành ở bất kỳ thành phần nào trong cấu trúc của tủy sống và cột sống. Về vị trí, chúng có thể xuất phát ở cột sống cổ, ngực hoặc thắt lưng. U cột sống tủy sống cũng có thể xuất phát từ các tủy sống, các rễ thần kinh, màng cứng hay từ xương cột sống.
Trường hợp của bố bạn, cần phải đến bệnh viện để được làm những xét nghiệm chẩn đoán như chụp x-quang, chụp cắt lớp vi tính và chụp cộng hưởng từ. Đối với bệnh này ngoài việc điều tri bằng phẫu thuật còn có hóa trị và xạ trị. Tốt nhất bạn nên đưa bố bạn đến các khoa chuyên về xương khớp, những bệnh viện có tính chuyên môn cao để được kiểm tra, từ đó có hướng điều trị thích hợp cho bố bạn.
chúc bố bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan