Cơ Xương Khớp

chào Bác Sĩ cháu năm nay 17 tuổi nhưng không hiểu nổi tại sao khoảng 2 tháng nay cháu ăn hay đưa hàm cháu qua lại thì nghe tiếng cụm cụm ở bên hàm trái. cháu có lên mạng tìm hiểu thì thấy mọi người nói là bệnh viêm khớp hàm thái dương. cháu có đọc đi đọc lại biểu hiện của bệnh này là người ta nói là khó nhai, đau đầu, đau hàm...nhưng mấy biểu hiện đó cháu chả có cái nào giống chỉ nghe tiếng lụm cụm thui ạ, 3 hôm nay cháu có áp dụng các phương pháp như ăn đồ mềm, hạn chế há miêng to và ăn đồ dai cứng như trên mạng chỉ thì cháu có thấy giảm đi được phần nào ạ. thế Bác Sĩ có thế cho cháu biêt là cháu có bị viêm khớp hàm thái dương khôbg ạ

Huỳnh Tố

(2015/12/19 22:59)

Chào bạn,
Chúng tôi rất vui khi các bạn rất biết quan tâm đến sức khỏe của mình, biết tìm hiểu về thông tin bệnh cũng như biết cách giúp cho bệnh hạn chế phát triển.
Với những gì bạn mô tả thì rất có thể bạn bị loạn khớp thái dương hàm. Bệnh có nhiều biểu hiện khác nhau, và ở mỗi biểu hiện đó đặc trưng có mức độ bệnh. Một biểu hiện hay gặp đó là tiếng kêu khớp, có thể há miệng kêu tiếng lốc cốc, lốc cốc. Nhẹ thì có thể bệnh nhân cảm nhận được nhưng nặng thì người bên cạnh cũng có thể nghe thấy. Khi có tiếng kêu thì tổn thương của bệnh đã đi vào khớp và lúc đó thì tương đối khó để điều trị, do vậy nên phát hiện bệnh sớm để có thể có phương pháp điều trị một cách tốt nhất. Há miệng hạn chế cũng là một biểu hiện, do tổn thương tại khớp làm cho vận động của khớp không được tốt nên giới hạn há miệng.
Tạm thời, bạn nên hạn chế việc há miệng quá to hoặc quá lâu. Ăn uống cũng nên cẩn thận chia thành từng miếng nhỏ để ăn, cố gắng thư giãn để hai hàm ở trạng thái nghỉ ngơi, không nên lúc nào cũng cắn chặt răng lại... Nếu có đi khám chữa răng, nhớ báo với bác sĩ về tình trạng của bạn để BS chủ động làm giảm thời gian há miệng của bạn.
Bạn nên đi khám để biết nguyên nhân để có hướng điều trị thích hợp. Bệnh này chữa phải mất thời gian, và cũng không có nhiều nơi có thể điều trị hiệu quả. Bạn cần đến BV Răng Hàm Mặt hoặc khoa Răng Hàm Mặt trường ĐH Y Dược TPHCM hoặc Đại Học Răng Hàm Mặt nếu bạn ở Hà Nội.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan