Da Liễu

Cháu bị mụn, đi khám đc cho loại thuốc bôi gel ERYNE đc 2 tuần và cháu cảm thấy ngủ dậy nó có thứ bẩn trên da và sau khi rửa mặt cháu thấy rát da (nước thường) và sau khi da khô nó bong tróc ra vậy có sao không ạ ?

Đình Đình

(2016/04/26 03:19)

Chào cháu,
Cháu bị mụn, đã đi khám và được bác sĩ kê thuốc Eryne gel để trị mụn. Đây là thuốc có thành phần:
- Erythromycin là kháng sinh macrolid có tác động kìm khuẩn đối với tất cả vi khuẩn gây mụn trứng cá. Khi thoa trên da, erythromycin có tác dụng kháng viêm.
- Tretinoin là chất làm tróc lớp sừng trên da, làm rút ngắn thời gian đổi mới tế bào biểu bì, kích thích tái tạo mô liên kết.
Tình trạng khô, rát da có thể cháu gặp phải tác dụng phụ của thuốc.
Nếu tình trạng này không quá khó chịu, cháu vẫn chịu được thì cháu có thể dùng tiếp theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ.
Còn nếu khó chịu, cháu có thể chuyển sang dùng các sản phẩm trị mụn có nguồn gốc thiên nhiên để an toàn hơn, tránh các tác dụng phụ.
Cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne. Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Cháu có thể chuyển sang dùng loại này để trị mụn an toàn hơn.
Bên cạnh đó, cháu cần chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n- Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n- Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n- Tránh lo lắng, phiền muộn. \n- Luôn đội mũ khi ra nắng.\n- Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan