Da Liễu

Em năm nay 17 tuổi. Em bị bệnh về da liễu. Đi khám tại bệnh viện da liễu thì được chuẩn đoán là bị dày sừng nang lông. Tuy không có hại về mặt sức khỏe nhưng không đẹp về mặt thẩm mĩ. Em có dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhưng không đỡ thậm chí các vết sừng càng nổi rõ và thâm hơn. Cho em hỏi bệnh dày sừng nang lông có chữa dứt điểm được không ? Và phải làm thế nào! Em cảm ơn

Nguyễn Thanh Huyền

(2016/04/23 14:46)

Chào em,
Bệnh dày sừng nang lông là bệnh ngoài da và cũng là một bệnh lý mạn tính của da do sự tăng tạo nút tại phễu nang lông. Tổn thương là các hột sừng cứng lại các lỗ nang lông, không gây ngứa, do sự tắc nghẽn đường ra của nang lông, sợi lông bên dưới bị cuộn lại hoặc các chất bã nhờn bị ứ đọng lại.
Để điều trị bệnh dày sừng nang lông này, bệnh nhân thường được điều trị bằng thuốc bôi có tác dụng tiêu sừng, làm da mỏng dần lớp sần thô bên ngoài, những lỗ chân lông thoát ra ngoài. Thuốc uống có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu tốt cho gan, thận. Ngoài ra bệnh nhân không nên dùng xà phòng tắm, hạn chế cọ xát bề mặt da làm bệnh thêm nặng hơn.\nBệnh này có thể chữa được nhưng bệnh nhân phải kiên nhẫn bôi thuốc đủ thời gian theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để điều trị bệnh cho mau lành, kiêng khem những thức ăn cay nóng gây kích thích như (rượu, cà phê, thịt gà, thịt chó). Tránh làm việc căng thẳng, thức đêm, hay cáu giận, bi quan.\nNgoài ra bệnh nhân không nên dùng xà phòng tắm, hạn chế cọ xát bề mặt da làm bệnh thêm nặng hơn.
Em chú ý dùng thuốc đúng theo hướng dẫn để điều trị được hiệu quả. Em cũng cần đi khám lại em nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan