Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho e hỏi, e đã trễ kinh nữa tháng, bữa nay e đi siêu âm ở ngoài tư nhân, thì bs nơi đó nói thấy túi thai nhưng không tìm thấy tim thai, và yêu cầu e lên bà mẹ trẻ em để được tuyến trên khám và điều trị, tình trạng của e như thế là sao bs, có phải là mới hình thành nên không có tim thai phải không bác sĩ, ce mới mang lần đầu, chiều giờ e khóc và buồn nhiều lắm xin bs tư vấn giúp e, và chi phí như thế nào, e không có bảo hiểm. e xin thành thật biết ơn

Thao My

(2016/04/23 06:14)

Chào bạn
Bạn chậm kinh 2 tuần thì tương đương tuổi thai khoảng 6 tuần.
Bình thường túi noãn hoàng sẽ xuất hiện khi thai được 5 tuần tuổi, còn phôi thai và tim thai sẽ được hình thành khi thai được 6 – 6,5 tuần tuổi. Thông thường, ngay từ tuần thứ 6-7 thai kỳ, bằng phương tiện siêu âm hiện đại, bác sĩ có thể giúp bà mẹ nghe được tim thai của bé trong bụng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tim thai có thể được nghe thấy muộn hơn, vào khoảng tuần thứ 8-10 của thai kỳ.
Do vậy, có thể do trang thiết bị hoặc do thai quá nhỏ nên chưa thấy tim thai. Vì vậy bạn nên an tâm, nên đến bệnh viện bên khoa sản uy tín để thăm khám, kiểm tra lại để theo dõi sự phát triển của thai bạn nhé. Chi phí khi thăm khám thai phụ không quá nhiều vì thế bạn không nên quá lo lắng, trong thời gian này ngoài đi khám định kỳ bạn nên giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ để thai phát triển bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan