Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Chu kì kinh nguyệt lần này của e có vài thay đổi. E vẫn có kinh đúg ngày và thường đến tháng e có đau bụng. Tháng này e vẫn đau bụng kinh vào ngày đầu tiên khi ra kinh nguyệt, sau vài giờ thì khỏi. Nhưg e thấy lượng máu kinh có chút khác. Mỗi chu kỳ e hành kinh khoảg 6 ngày mới sạch sẽ. Nhưng lần này e thấy ra ít hơn so với kỳ trước. Đến ngày thứ 3 thì e thấy nó lai rai thôi ạ. Bình thường thì e ra nhiều vào 2 ngày đầu, dần dần thì ít lại. Kỳ này 2 ngày đầu e cũg ra vừa chứ ko đều đều như kỳ trước. Nên e cảm thấy trong người rất là bực bội, khó chịu. Bác sĩ cho e hỏi như vậy là thay đổi bình thường hay sao ạ. Có gì đáng lo ko bác sĩ. E xin cảm ơn

quỳnh như

(2016/04/21 19:46)

Chào bạn
Thực tế, lượng máu kinh ra mỗi ngày ở mỗi người là khác nhau. Có người ra liên tục trong vài ngày thì sạch, số khác ra “điềm đạm” hơn, thời gian cũng kéo dài hơn. Từ ngày bắt đầu ra máu đến ngày hết ra máu của một chu kỳ kinh nguyệt gọi là số ngày hành kinh. Số ngày hành kinh có thể từ 2 đến 7 ngày, trung bình từ 3-4 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt nào cũng hành kinh với số ngày như nhau trong khoảng 2-7 ngày đều là ổn định. Mỗi kỳ hành kinh mất khoảng từ 80 đến 200ml máu, thường không quá 100 ml/ngày. Mức độ huyết sắc tố sau chu kỳ kinh ở mức bình thường khoảng 120 mg/l.
Kinh nguyệt không đều thường có những dấu hiệu sau:
- Chu kỳ kinh nguyệt không ổn định hoặc không đều thì số ngày hành kinh không ổn định.
- Máu kinh nguyệt mầu đỏ tươi, hoặc mầu cà phê, mầu vàng, mầu đen, máu đặc có cục máu lớn, có mùi hôi khác thường.
- Lượng kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá nhiều.
- Đau bụng kinh dữ dội và kéo dài, hoặc có thêm một số dấu hiệu khác như sốt, sút cân…ảnh hưởng đến lao động và sinh hoạt.
Nguyên nhân Rối loạn kinh nguyệt có thể do các sức ép tinh thần, lao động quá sức, rối loạn tiêu hoá, sút cân nhiều, nhiễm khuẩn, bệnh nội tiết, những bệnh thai sản, do dùng một số loại thuốc.
Do vậy, trường hợp của bạn thì bình thường, bạn nên an tâm nhé, ngoài ra bạn nên giữ tâm lý thoải mái, tránh bị căng thẳng, áp lực nhiều, nên bổ sung dinh dưỡng, vận động hợp lý bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan