Da Liễu

Chào bác sĩ, mấy hôm nay em mới bị mọc 3-4 nốt mụn trên mặt, cùng một vùng ở má, nhỏ thôi mà cũng không đau nhưng nó lại làm cả một vùng da xung quanh nó đỏ theo. Bình thường thì em cũng bị mụn nhưng chưa gặp kiểu mụn như thế này bao giờ. Xin bác sĩ tư vấn cho em nên làm gì ạ.

Nguyễn Huyền

(2016/04/21 00:39)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì có thể em bị mụn trứng cá viêm. Mụn đầu trắng, mụn đầu đen bị viêm, chuyển thành mụn đỏ và sưng, gây cảm giác đau khi chạm vào.
Để trị mụn, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Bên cạnh đó, em chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Nếu mụn xuất hiện nhiều hơn trên mặt, ở cả tay, chân, thân mình thì có thể nó là triệu chứng của bệnh khác. Còn nếu chỉ bị vài nốt ở mặt thì em có thể dùng Azacne để bôi nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan