Da Liễu

thưa bác sĩ,lần trước cháu có nên da liễu khám,bác sĩ chuẩn đoán cháu bị sẹo lõm do mụn >Bác sĩ có kê cho cháu enzoxid 5với oratane 10mg và selazn.bác sĩ dặn cháu là yên tâm sẹo sẽ hết.Nhưng cháu đả sử dụng thuốc được 2 tuần rồi mà thấy những vết sẹo không cải thiện so với ban đầu mấy,Cháu xin bác sĩ tư vấn giúp ạ??

vuthutrang

(2016/04/19 19:06)

Chào cháu,
2 thuốc enzoxid và oratane là những thuốc trị mụn còn selazn là vitamin giúp bổ sung vitamin, tăng cường sức khỏe cho da và toàn cơ thể, góp phần hạn chế sẹo.
Tuy nhiên, sẹo lõm do mụn không dể điều trị. Điều quan trọng là cháu cần điều trị mụn tốt để hạn chế sẹo sau khi mụn đã khỏi.
Cháu cứ tiếp tục dùng thuốc theo hướng dẫn, nên bôi thêm nghệ tươi hoặc kem nghệ để làm mờ sẹo nữa nhé!
Nếu cháu lo ngại về tác dụng phụ của thuốc trị mụn, cháu có thể tham khảo dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan