Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho em hỏi.. vợ em uống quá nhiều thuốc tránh thai và bây giờ bị ra rất nhiều máu.. đến 1 tháng nay chưa khỏi rồi.. Trong thời gian đó bọn em quan hệ và cho vào trong.. Không biết có bị dính thai không ạ

Phạm Huy

(2016/04/18 20:01)

Chào bạn
Vợ bạn bị kinh kéo dài 1 tháng có những nguyên nhân sau:
- Rối loạn nội tiết tố: tâm lý bị ảnh hưởng bởi những yếu tố không tích cực, chế độ dinh dưỡng không hợp lý… Là những nguyên nhân khiến nội tiết tố trong cơ thể của nữ giới bị rối loạn. Nội tiết tố rối loạn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng và quá trình làm dày của nội mạc tử cung. Một trong những hệ quả của rối loạn nội tiết là tình trạng xung huyết nội mạc tử cung khiến kinh nguyệt kéo dài 1 tháng.
- Viêm nhiễm phụ khoa: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, xáo trộn trong môi trường vùng kín khiến vi khuẩn và các nhân tố gây hại phát triển và dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa. Viêm nhiễm phụ khoa kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến buồng tử cung và gây viêm. Từ đó dẫn tới hiện tượng xuất huyết nội mạc tử cung khiến bạn lầm tưởng là rong kinh kéo dài 1 tháng.
- Các bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, u bướu sợi tử cung, ung thư, polip tử cung đều là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng rong kinh kéo dài 1 tháng.
- Do phản ứng phụ với thuốc tránh thai cũng có hiện tượng tượng tự.
Nếu để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế bạn nên nói vợ bạn đến bệnh viện thăm khám sớm để kiểm tra nguyên nhân gây rong kinh kéo dài là gì và điều trị sớm bạn nhé và trường hợp này thì không có thai.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Xin hỏi BS! thai 25 năng 880g có bị suy dinh dưỡng ko

Vo Thi Hong Ngoc

(2013/06/11 21:00)