Thần Kinh

Chào chuyên gia! Cháu năm nay 16 tuổi, hơn một tháng trước cháu đột nhiệt bị lên một cơn co giật trong khi đang ngủ. Cháu có đi khám, làm điện não đồ thì phát hiện bị bệnh động kinh. Cháu xin hỏi làm sao để chữa khỏi căn bệnh này ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Nga

(2016/04/18 18:38)

Chào bạn!
Động kinh là một bệnh lý phức tạp, nếu muốn điều trị hết bệnh thì bạn cần sử dụng thuốc kháng động kinh kiên trì, thường xuyên, liên tục theo đúng chỉ định trong một thời gian dài (người bình thường khoảng 3-5 năm, có những người lên tới 10 năm hoặc lâu hơn). Tuyệt đối không nên tự ý thay đổi thuốc, tăng, giảm liều, ngưng dùng thuốc… khi chưa có ý kiến của bác sĩ bởi vì điều này có thể dẫn tới tình trạng động kinh kháng thuốc khó điều trị hơn rất nhiều. Khoảng 6 tháng thì bạn nên đi thăm khám lại một lần để kiểm tra tiến triển của bệnh.
Bên cạnh đó chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng cần phải thay đổi. Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và giữ cho tâm lý thoải mái vui vẻ bằng cách dành nhiều thời gian để thực hiện các hoạt động thư giãn như: đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng, tập yoga… Để nâng cao hiệu quả điều trị ngoài thuốc, thì bạn có thể kết hợp thêm những sản phẩm hỗ trợ giúp giảm tần suất và mức độ các cơn co giật, tăng cường chức năng não bộ. Theo tôi được biết TPCN cốm Egaruta là sản phẩm được bào chế từ nhiều loại thảo dược quý như Câu đằng, An tức hương… có tác dụng như vậy. Bạn có thể tham khảo sử dụng kết hợp với thuốc để nâng cao hiệu quả điều trị.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan