Nội Tiết

Tôi đi khám, được bác sĩ kết luận bị đái tháo đường type 2 và gia đình tôi không có ai mắc phải căn bệnh này cả. Xin hỏi tôi có cần chú ý dùng trong quá trình điều trị không, bởi vì bác sĩ có nói rằng bệnh không thể chữa khỏi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hưng

(2016/04/18 18:35)

Chào bạn,
Insulin là một hormon có nhiệm vụ vận chuyển đường sau khi ăn từ máu vào trong tế bào để cơ thể sử dụng tạo thành năng lượng. Đái tháo đường type 2 xảy ra khi cơ thể vẫn sản xuất insulin, nhưng các tế bào lại không chấp nhận nó, gọi là đề kháng insulin làm nồng độ đường tăng cao trong máu. Quá trình rối loạn chuyển hóa đường có thể kéo theo rối loạn chuyển hóa mỡ, đạm sinh ra nhiều “rác thải’ là các gốc tự do. Những gốc tự do này tấn công mạch máu, tế bào thần kinh sinh ra rất nhiều biến chứng trên rất nhiều các cơ quan trên cơ thể như tim, mắt, thận, thần kinh... Để điều trị khỏi bệnh hiện nay chưa có bất kể một loại thuốc nào làm được, do đó mục tiêu quan trọng nhất hiện giờ vẫn là ổn định được chỉ số đường huyết càng về giá trị bình thường thì càng tốt.
Khi được chẩn đoán đái tháo đường, bạn có được chỉ định dùng thuốc hay không? Nếu có bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời tiến hành thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần. Mặt khác, bên cạnh việc tuân theo chỉ định của bác sỹ, bạn cũng nên chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Hạn chế đường bột, tăng cường chất xơ có thể chia nhỏ bữa ăn để tránh cơ thể quá no hoặc quá đói. Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên để tăng dự dẻo dai và cải thiện sức khỏe. Để tăng cường hiệu quả điều trị, giúp phòng ngừa biến chứng tiểu đường hiệu quả, các chuyên gia Nội tiết khuyến khích nếu có điều kiện người bệnh có thể sử dụng thêm một số giải pháp hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ thiên nhiên, điển hình như tpcn Hộ Tạng Đường.
Chúc bạn có nhiều sức khỏe. Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan