Thận Tiết Niệu

Kính chào Bác sỹ. Mẹ tôi năm nay 50 tuổi. 15 năm trước mẹ tôi bị viêm bàng quang mãn tính, được phẫu thuật và đeo ống thông tiểu từ đó đến nay. Từ đó đến nay vẫn thuê bác sĩ đến súc rửa bàng quang và thay dây 2 thông tiểu 2 tuần 1 lần. Bệnh vẫn thường xuyên tái phát mặc dù mẹ đã dùng nhiều loại kháng sinh mạnh như Zinat hay các thuốc tiêm... gần đây vết thương ở nơi tiếp xúc ống dây sưng, ra mủ và ra máu, cơ thể yếu dần. hiện đang điều trị tại nhà. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi loại thuốc hoặc phương pháp chữa trị nào trong lúc nay được không ạ. Tôi xin cảm ơn Bác sĩ

Nguyễn Văn Phi

(2016/04/16 03:28)

Chào bạn!
Trường hợp của mẹ bạn là đang bị nhiễm trùng vết thương nơi tiếp xúc với ống dây thông tiểu.
Thứ nhất là phải làm sạch vùng tổn thương, máu và mủ bằng nước muối sinh lý (chai 500ml mua ngoài hiệu thuốc), rửa thật sạch, sau đó sát khuẩn bằng cồn iod povidon.
Tiếp theo là mẹ bạn phải dùng thuốc kháng sinh, chống viêm để chống nhiễm trùng. Mẹ bạn vẫn có thể dùng lại kháng sinh Zinat, đây là kháng sinh chống nhiễm trùng phổ rộng cả vi khuẩn Gram (+) và Gram (-), có thể phải dùng thêm kháng viêm Betamethason, nếu bạn muốn đổi kháng sinh khác thì vẫn còn nhiều dòng như Augmentin, Azithromycin...mẹ bạn có thể dùng để tránh nhiễm trùng vết tiếp xúc ống thông trên.
Nếu mẹ bạn không thấy thuyên giảm nhiễm trùng thì cần phải đưa mẹ bạn đi khám lại nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan