Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ cháu hiện là học sinh trung học . Nửa tháng nay tai cháu cứ kêu lùng bùng khiến cháu rất khó chịu lên mạng đọc thì cháu được cho biết đây là chứng ù tai khiến cháu vô cùng lo lắng nay cháu mong nhận được lời khuyên và cách chữa trị từ bác sĩ

Đoàn Kim Anh

(2016/04/16 01:09)

Chào bạn,
Ù tai ở người trẻ tuổi thường có các lí do như sử dụng tai nghe quá mức, bơi lội, nghe âm thanh ở âm lượng lớn ngoài ta do mắc bệnh lí ở cơ quan hô hấp như viêm họng cấp, amidan cấp,... Vì vậy bạn cần xác định xem mình bị do đâu. ngoài ra bạn có thể áp dụng cách sau:
- Dùng thảo dược Kim Thính giúp giảm ù tai
Cách để chế ngự chứng ù tai khó chịu chính là một thái độ tích cực. Luôn thư giãn, xây dựng cuộc sống năng động, chơi thể thao, và những đam mê của bạn có thể hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát cuộc sống và cả chứng ù tai. Sau đây là một số lời khuyên thiết thực, từ những nghiên cứu của công ty Siemens & Widex cùng các bác sĩ tai mũi họng, các nhà tâm lý học và các nhà âm học:
Học lại cách nghe
Hãy nghe một cách có ý thức. Thưởng thức tiếng nhạc yêu thích của bạn hoặc chỉ đơn giản là tiếng chim hót trên cây. Tất cả những âm thanh ấy sẽ giúp cho bạn quên đi những tiếng ù tai.
Lời khuyên để có giấc ngủ giúp phục hồi sức khỏe
Hoạt động nhiều trong ngày, ban đêm bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn. Tránh dùng trà, cà phê, hoặc ăn quá no vào buổi tối. Không dùng rượu, thuốc ngủ và nên tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có 1 giấc ngủ thật trọn vẹn.
Hãy tích cực và luôn vận động
Tận hưởng cuộc sống cùng gia đình và bạn bè, tổ chức những hoạt động đa dạng khác nhau cho cá nhân bạn. Hãy giữ cho tâm trí được rộng mở. Mọi thứ sẽ giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc và hạn chế chứng ù tai.
Tránh sự im lặng
Hãy cho mình những khoãng thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tránh sự im lặng hoàn toàn, sẽ khiến bạn lắng nghe tiếng ù, và như thế tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn. Hãy chọn nghe những âm thanh êm dịu, nghe nhạc thư giãn hoặc sách nói.
Tăng cường tập thể dục thể chất
Chơi thể thao giúp khỏe mạnh hơn, kễ cả với người bị ù tai. Những thứ bạn thích làm và những bài tập thể dục rất tốt cho bạn, kể cả khi bạn cảm thấy tiếng ù tai lớn hơn khi đang chơi thể thao thì cũng không có gì đáng lo.
Học cách để thư giãn hiệu quả.
Bởi vì ù tai tạo ra sự căng thẳng, việc học các phương pháp thư giãn và áp dụng chúng thường xuyên rất quan trọng. Một số phương pháp thư giãn như: tập yoga, thái cực quyền, luyện khí công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan