Máu - Hệ Tạo Máu

Kính thưa bác sĩ em năm nay 26 tuổi, quê ở thành hóa. Em thường xuyên bị những cơn đau đầu kéo dài. Da xanh xao, người hay mệt mỏi dù ko vận động mạnh, hay bị tức ngực khó thở. Từng bị thiếu máu ko rõ nguyên nhân. Em rất lo lắng ko biết mình bị bệnh gì và ko biết nên khám và điều trị ở đâu là tốt nhất. Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ. E xin cảm ơn.

hà thị dung

(2016/04/14 11:34)

Chào bạn,
Tức ngực khó thở có thể liên quan đến các bệnh lý về tim.
- Nếu có kèm có sốt, thay đổi màu sắc đờm, nhịp thở nhanh hơn và khi nghỉ ngơi sẽ hết nhưng khi gắng sức thì các triệu chứng lại xuất hiện; khi đó nên nghĩ đến các bệnh phổi như: viêm phế quản co thắt, viêm phổi cấp, lao phổi,…hoặc các bệnh tim mạch như suy tim, hẹp hở 2 lá…
- Nếu triệu chứng tức ngực khó thở kèm theo các khó chịu xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng khi X-quang tim phổi hay làm các xét nghiệm không phát hiện tổn thương và không phát hiện các nguyên nhân do chuyển hóa thì có thể nghĩ đến các bệnh về thần kinh như: bại liệt, nhược cơ,…khiến người bệnh khó thở cả khi nghỉ ngơi.
- Các triệu chứng tức ngực khó thở kèm theo chán ăn, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, da xanh xao,…thì có thể nghĩ đến bệnh huyết áp thấp gây suy giảm chức năng tim, gan, thận, …
- Ngoài ra, tức ngực khó thở thường xuyên cũng có thể do thiếu máu
Với các triệu chứng như bạn miêu tả, bạn nên lưu ý những bệnh như nêu trên. Thực tế, cả suy tim và rối loạn nhịp tim đều có khả năng gây các triệu chứng tức ngực, khó thở nên tôi chưa thể kết luận là bạn bị bệnh gì. Tuy nhiên, bạn bị đau nhói ở ngực phải thì ít nghĩ đến nguyên nhân do tim vì tim nằm bên trái. Tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và chẩn đoán bệnh chính xác.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan