Máu - Hệ Tạo Máu

Cho e hỏi là chỉ số EOS# người bình thường là từ 0.0-0.5, e mới đi khám thì chỉ số mày là 0.57 vậy nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe ko vậy, có nguy hiểm ko, đây là bệnh liên wan đến gì vậy a., cảm ơn bác sĩ

Nguyễn thị hồng nhung

(2015/10/23 23:43)

Eos viết tắt của từ Eosinophile, là bạch cầu toan tính. Chỉ số Eos là số lượng bạch cầu toan tính trong máu, chỉ số này là một trong 18 đến 22 thông số của xét nghiệm công thức máu. Giá trị bình thường của Eos là < 5% hoặc < 300 tế bào/mm3.
Eos tăng khi > 5%, hoặc > 300/mm3. Có nhiều nguyên nhân gây tăng Eos, ở Việt Nam, hay gặp nhất theo thứ tự là: nhiễm ký sinh trùng; do sử dụng một số thuốc như thuốc kháng lao sulfonamide, aspirin, sulfonamides, arsenic, nitrofurantoin, thuốc kháng sinh (penicillin, streptomycine, erythromycin), muối vàng...; các bệnh dị ứng như hen suyễn, viêm mũi xuất tiết, sốt dị ứng, phù toàn thân, mề đay mạn tính, bệnh huyết thanh, viêm huyết quản dị ứng, chàm, bệnh da bóng nước, hồng ban đa dạng...; các bệnh tạo keo (viêm khớp dạng thấp, xơ cứng bì...); ung thư; một số bệnh đường ruột (bệnh viêm đại tràng xuất tiết, bệnh Crohn...).
Trường hợp của em là cao nhưng không cao quá ngưỡng cho phép, nên em không cần phải lo lắng quá!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan