Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ ! Bác cho cháu hỏi là bạn cháu hút cần sa ( Bồ đà ) ! Một bạn khác dùng kim băng đâm vào bạn hút cần sa đó và sau đó lại đâm vào đùi phía sau của cháu ( có chảy máu ) ! Cháu có thể bị gì ? ( hiv , viêm gan b ) . Cần sa có phải là ma túy chích không ạ ? Cháu nên làm gì ? Đã hơn 3 tuần rồi ạ !! Nguy cơ nhiễm hiv là bao nhiêu phần trăm ? Nếu nhiễm thì sau bao nhiêu năm cháu sẽ nhận biết được ạ ! Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ !

Quốc Nhật

(2016/04/21 01:05)

chào bạn,
Bồ đà là chất gây nghiện nhẹ, người sử dụng sẽ rơi vào ảo giác, trạng thái tinh thần hưng phấn mạnh, kích thích thần kinh. Là một loại ma túy, nên bồ đà vẫn gây hại cho sức khỏe con người không kém các loại “nặng” như heroin, thuốc lắc... là mấy. Ngày càng có nhiều cơ sở khoa học khẳng định bồ đà có thể gây ra chứng loạn thần ở con người.
Trường hợp của bạn việc nhiễm HIV và các bệnh lý lây nhiễm qua đường máu là vẫn có khả năng nếu như người bạn của bạn có mầm bệnh. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là bạn nên đi kiểm tra máu của mình để tầm soát được các bệnh liên quan bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan