Máu - Hệ Tạo Máu

Em bị ngứa ở 2 chân.Xét nghiệm máu Ký Sinh Trùng kết quả nhiễm Toxocara 1.549 ; mà trị số bình thường là <=0,3 OD.. BS chẩn đoán là bị Sán chó.. Cho uống Albendazol 400mg/lan/ngay. Uống trong 10 ngày.Điều trị như vậy hợp lý chưa?Thưa Bác Sĩ ..Xin Cám ơn.

Nguyễn Thiện Nhân

(2014/04/11 06:42)

Chào bạn,
Câu hỏi của bạn hiện nay được rất nhiều người có kết quả xét nghiệm toxocara spp dương tính quan tâm. Bệnh giun đũa chó toxocara spp, bà con mình hay gọi là bệnh sán chó. Hiện nay bệnh sán chó có tỷ lệ mắc khá cao đặc biệt là miền tây Nam Bộ như Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Tháp…
Bệnh chủ yếu lây nhiễm từ chó, ấu trùng phát tán từ phân chó ra môi trường sau đó dính vào lông chó, đồ chơi trẻ em, rau, nước sinh hoạt sau đó lây nhiễm cho con người qua đường miệng.Người bị nhiễm toxocara spp không lây bệnh cho người khác vì ấu trùng toxocara spp không đẻ trứng trên người, chúng ký sinh ở người và theo dòng máu có thể di chuyển đến da, niêm mạc, ruột, phổi, gan, thận, tim, não, mắt…
Triệu trứng thường âm thầm không có biểu hiện gì chỉ phát hiện bệnh khi làm xét nghiệm máu. Một số trường hợp có biểu hiện mề đay dị ứng, ngứa da, hoặc có trường nhột nhột dưới da đầu, thấy những biểu hiện bất thường dưới da (Ấu trùng di chuyển dưới da).
Hiện bạn được kê đơn thuốc uống trong 10 ngày thì bạn nên dùng theo phác đồ điều trị, sau đó đi tái khám để bác sĩ theo dõi và đánh giá kết quả sau liệu trình điều trị cho bạn.
Chúc bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan