Bệnh Khác

Chào bác sĩ, cháu bị lên lẹo 3 ngày rồi,mụn lẹo đó nằm gần tuyến lệ như vậy có nguy hiểm gì không ạ ? Cháu lại rất sợ đi chích, mỗi lần vào bệnh viện là cháu đã sợ rồi. Vậy cháu phải làm thế nào ạ, có thể chữa tại nhà không, nếu được thì chữa như thế nào hay là để nó tự vỡ ra, nếu để nó tự vỡ thì phải xử lý như thế nào ạ, uống thuốc hay tra mắt loại gì ? Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Ngô kiều Chinh

(2014/07/21 03:12)

Chào bạn,
Lên lẹo có thể do nhiều nguyên nhân như: viêm mi mắt, nhiễm trùng, dị ứng nhiều loại mỹ phẩm. Là hiện tượng sứng đỏ và tạo mủ. Thường 3-4 ngày có chân trắng và có thể chích. điều trị lẹo mắt cẩn áp dụng các biện pháp:
- Rửa mắt bằng nước muối, nhỏ mắt.
- Chườm nóng có thể giảm triệu chứng đau đối với các tổn thương sớm.
- Những lẹo to hoặc dai dẳng có thể sử dụng corticoid nhưng phải được bác sĩ khám và theo dõi.
- Cũng có thể chích lẹo, hoặc kết hợp cả hai phương pháp.
- Ngoài ra, lạnh đông hay laser được sử dụng thử nghiệm với một số trường hợp và cho kết quả tốt.
Đầu tiên, không phải lẹo nào cũng cần chích. Nhiều lẹo mắt chỉ xuất hiện, sau khi cơ thể đề kháng tốt, loại trừ hết nguyên nhân viêm thì tố chức viêm ở lẹo mắt tự khỏi mà không cần chích. Trong trường hợp, lẹo mắt sưng to và đầu mụn rõ mủ trắng bạn nên đi khám bác sĩ để được tiến hành điều trị. Chích lẹo chỉ là một thủ thuật nhỏ, bạn không nên quá lo lắng. Thời gian thức hiện rất nhỏ, bạn nên yên tâm và đứng quá lo lắng. không cần đến bệnh viện bạn có thể đến các phòng khám chuyên khoa mắt cũng có thể được điều trị triệt đẻ. không nên áp dụng các thủ thuật ở nhà tránh nhiễm khuẩn và tạo sẹo.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan