Bệnh Khác

Thưa bác sĩ em bị sốt đã gần 3 tuần và có chênh lệch nhiệt độ trong ngày từ 37.5 đến 38 độ đi xét nghiệm bác sĩ chuẫn đoán bị nhiểm trùng máu nhẹ và cho kháng sinh sốt đã giãm xin hõi bệnh có nguy hiễm và tài phát không ạ

trần văn bình

(2013/10/06 03:17)

Chào bạn,
Nhiễm trùng máu là một trong những bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm nhất do các vi sinh vật gây bệnh xâm nhập vào máu gây ra tình trạng nhiễm trùng, dẫn đến các triệu chứng toàn thân nghiêm trọng. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến sốc nhiễm trùng và tử vong.
Khởi đầu của bệnh với các hình thái rất giống các bệnh nhiễm trùng thường gặp. Ban đầu bệnh nhân lên cơn sốt (có thể sốt cao và dao động trong ngày), rét run, mệt mỏi, mê sảng, buồn nôn, nôn, tim đập nhanh và rối loạn hô hấp. Tuy nhiên, khi vi sinh vật gây bệnh xâm nhập vào máu với số lượng lớn, độc tố mạnh sẽ gây ra hội chứng nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân với các biểu hiện nghiêm trọng như thở nhanh, tụt huyết áp, suy yếu dần chức năng các tạng (gan, thận, tim, phổi…), đặc biệt là gây rối loạn nặng các cơ quan trong cơ thể như hô hấp, tuần hoàn… và có thể dẫn đến tử vong do sốc nhiễm khuẩn.
Đối với bệnh nhân nhiễm trùng máu mới nhập viện, thông thường sẽ được làm các xét nghiệm cơ bản (máu, nước tiểu, họng, tai…) để chẩn đoán nhiễm trùng máu và xác định nơi bị nhiễm trùng. Tùy vào loại vi khuẩn gây bệnh mà sử dụng kháng sinh điều trị phù hợp để loại bỏ nguồn gốc gây nhiễm trùng. Nếu bạn đã điều trị dứt điểm, không còn vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể thì bệnh sẽ không tái phát. Tuy nhiên, bạn cần tránh sử dụng bừa bãi thuốc kháng sinh khi không có chỉ dẫn của bác sĩ, để tránh tình trạng vi khuẩn kháng thuốc.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Chào bác sĩ, bao quy đầu rửa như thế nào ?

Anh Khoa

(2015/06/02 23:09)