Bệnh Khác

Chào bác sĩ.rnHiện em đang là học sinh lớp 10. Hè vừa rồi (cuối tháng 7), em bị sốt xuất huyết khá nặng.rnĐến nay thì bị rụng tóc rất nhiều. Em đi khám ở bác sĩ da liễu và được nói là do biến chứng sau sốt xuất huyết. E đã uống nhiều thuốc và sử dụng thuốc gội đầu do bác sĩ đó đưa nhưng vẫn rụng nhiều tóc.rnNgoài ra, cơ thể em còn bị phình ra. Em cứ ngỡ là do mình mập. Nhưng nghĩ lại vào năm học, em học nhiều hơn, ăn ngủ cũng không được đầy đủ, nên khó mà mập lên được. Mẹ bảo có thể là do lúc bị sốt xuất huyết, trong hơn 1 tuần đó em chỉ truyền nước mà không ăn uống gì nên mới bị vậy.rnVậy theo bác sĩ nguyên nhân là do đâu và cách chữa trị là gì?rnEm đang rất lo lắng về tình trạng của mình. Em mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ sớm.rnEm cảm ơn nhiều ạ.

Trần Thúy Hiền

(2013/11/07 11:15)

Chào bạn
Những triệu chứng mà bạn đang gặp là hoàn toàn bình thường ở những người bị sốt xuất huyết.Dân gian thường gọi là bệnh phát ra ngoài là sẽ khỏi.Đây là những biểu hiện hay gặp của những người trải qua 1 đợt sốt xuất huyết kéo dài và đang trong thời gian phục hồi sức khỏe.Triệu chứng sẽ hết trong khoảng vài ngày đến 1 tuần.Trong thời gian này bạn nên ăn uống đủ chất,sinh hoạt điều độ,không nên gội đầu quá nhiều,có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên thay cho dầu gội thông thường.
Do trong quá trình bạn điều trị sốt xuất huyết được truyền nhiều dịch nên cơ thể tích tụ nước, khiến bạn cảm thấy mình phình ra. Không có gì đáng lo ngại cả bạn ạ.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan