Bệnh Khác

Chào bác sị ạ. Em cháu năm nay học lớp 9 và nó thường hay có suy nghĩ ăn nhiều trong một ngày có thể làm tăng cân nên có ngày nó ăn rất nhiều, uống một lần 2 3 hộp sữa... vậy suy nghĩ này có đúng không bác sĩ?

Trần Thị Phương Phương

(2015/06/02 21:44)

Chào bạn,
Để tăng cân cần có chế độ sinh hoạt và lôi sống khoa học chứ không phải là ngày ăn nhiều ngày ăn ít, lười vận động thì sẽ tăng cân. Để có thể tăng cân được, em bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:
+ Chế độ ăn uống
Cần ăn đúng giờ và đủ ba bữa sáng, trưa, chiều. Trong bữa chính, nhớ ăn đủ bốn nhóm chất: bột đường (cơm, bún, phở, bánh mì, xôi…), chất đạm (thịt, cá, trứng, đậu hủ…), chất béo (dầu, mỡ, bơ…) và các loại rau quả.
Bạn nên ăn thêm 2 đến 3 bữa phụ một ngày sau bữa chính để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Nên chọn các món dễ tiêu: bún, sữa chua, nước ép trái cây… Những món ăn này sẽ kích thích các ấy ăn ngon miệng, và không làm ngang dạ để đến bữa chính vẫn ăn nhiệt tình. Cần hạn chế bánh nếp, bánh rán vì năng lượng cao nhưng lại khó tiêu.
+ Lối sống
Ngủ đủ 7 – 8h/ngày, không thức khuya cũng rất cần thiết cho quá trình tăng cân.
Bạn nào nghĩ rằng không tập thể dục cho tăng cân nhanh là sai lầm đấy nhé. Tập thể dục 15-30 phút/ngày sẽ giúp chúng mình khỏe hơn, ăn ngon miệng hơn và cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng đấy các bạn.
Chúc em bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan