Máu - Hệ Tạo Máu

bac si cho e hoi. e co di kham bac si noi e bi thieu caxi trong mau, e co nen uong loai thuoc calcium sandoz nay de bo sung caxi trog cua e hay ko? mong bac si cho e cau tra loi..

ngo xuan hong

(2016/01/04 14:58)

chào bạn,
Canxi là khoáng chất thiết yếu của cơ thể, nó đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể như tham gia vào quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, giải phóng các hormon và đông máu. Trẻ em thiếu canxi, ngoài việc bị còi xương, chậm tăng chiều cao còn bị còi cọc, khóc đêm, hay giật mình khóc thét, đổ mồ hôi trộm… Người lớn thiếu canxi thì bị loãng xương, còng lưng, gai cột sống, gai gót chân và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác.
Lượng dự trữ canxi trong cơ thể được duy trì ổn định phụ thuộc vào 3 yếu tố chính, đó là do thức ăn, nước uống đưa vào, hấp thu canxi từ ruột và đào thải qua thận. Nhu cầu hằng ngày với một chế độ ăn đầy đủ phải bảo đảm cung cấp khoảng 1.000mg canxi qua đường ăn uống thì có khoảng 200mg canxi bị đào thải qua đường mật và các dịch tiêu hóa khác.
Mỗi ngày có khoảng 200 – 400mg canxi được hấp thu từ ruột vào máu và quá trình này phụ thuộc vào nồng độ vitamin D trong máu, phần canxi còn lại đào thải qua phân. Gần 99 % canxi trong cơ thể tập trung ở trong xương, chủ yếu dưới dạng tinh thể hydroxyapatite. Chỉ 1% canxi trong xương là tự do trao đổi với dịch ngoài tế bào, do đó luôn sẵn sàng để điều chỉnh nồng độ canxi trong máu luôn ổn định. Nồng độ canxi toàn phần bình thường trong máu được duy trì dao động từ 8,8 đến 10,4 mg/dl (2,20 – 2,60mmol/l).
Chúng ta sẽ phải bổ sung canxi như thế nào cho đúng?
1. Lựa chon loại canxi tốt.
Sản phẩm canxi tốt cần đạt các tiêu chuẩn sau :
- Hàm lượng cao : Hiện nay nhiều loại canxi đang có bán trên thị trường, đa số là canxi vô cơ có hàm lượng thấp, trong khi đó cơ thể cần bổ sung lượng canxi lớn đến 500 mg mỗi ngày
- Tỷ lệ hấp thu cao. Nếu canxi có tỷ lệ hấp thu thấp thì cũng không thể đáp ứng được nhu cầu của cơ thể
- Không kích thích dạ dày và đường ruột: có một sô sản phẩm canxi kiềm tính nặng hoặc có tính axit gây kích thích dạ dày và đường ruột
- Có bổ sung các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể như axit amin, vitamin, nguyên tố vi lượng, giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng hơn.
- Không có tác dụng phụ
- Tiện sử dụng, ngon miệng
Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn, bạn có thể xem và ứng dụng cho phù hợp với mình.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan