Máu - Hệ Tạo Máu

Kính chào bác sĩrnEm năm nay 23 tuổi là sinh viên,tình hình là thỉnh thoảng phía lưng của em bị xuất huyết dưới da không ngứa hay đau vì cả và vài ngày là biến mất,phía cánh tay thì thỉnh thoảng cũng nổi những đốm đỏ li ti dưới da giống như lúc cạo gió vậy,e rất hoang mang vì không biết bị gì,em có tham khảo trên mạng có phải đây là dấu hiệu của bệnh về máu không ??? Xin Bác sĩ tư vấn giúp để em kịp thời chữa trị.Cảm ơn bác sĩ rất nhiềurnXin Cảm ơn.

Quang Duy

(2013/11/07 21:53)

chào bạn,

\nBình thường máu tuần hoàn trong cơ thể ở trong lòng các mạch máu. Khi máu (chủ yếu là HC) thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương (vỡ, đứt hoặc do tăng tính thấm thành mạch) sẽ gây nên xuất huyết.\n Xuất huyết là một hội chứng bệnh lý gặp ở nhiều chuyên khoa như: xuất huyết dưới da hay gặp ở nội khoa, truyền nhiễm; xuất huyết dạ dày gặp ở khoa tiêu hoá; rong kinh: khoa sản; chảy máu cam: khoa tai - mũi - họng; chảy máu răng lợi: khoa răng - hàm - mặt...\n Bình thường khi mạch máu bị tổn thương thì lập tức có phản ứng của cơ chế cầm máu - Đông máu (hemostasis) để bịt ngay vết thương lại và máu ngừng chảy. Khi có bất cứ rối loạn nào của cơ chế này (chủ yếu là rối loạn về thành mạch, tiểu cầu hoặc đông máu) đều có thể dẫn đến xuất huyết.
Tốt nhất bạn nên đi khám làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
\nChúc bạn sức khỏe!


Bình thường máu tuần hoàn trong cơ thể ở trong lòng các mạch máu. Khi máu (chủ yếu là HC) thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương (vỡ, đứt hoặc do tăng tính thấm thành mạch) sẽ gây nên xuất huyết.\n Xuất huyết là một hội chứng bệnh lý gặp ở nhiều chuyên khoa như: xuất huyết dưới da hay gặp ở nội khoa, truyền nhiễm; xuất huyết dạ dày gặp ở khoa tiêu hoá; rong kinh: khoa sản; chảy máu cam: khoa tai - mũi - họng; chảy máu răng lợi: khoa răng - hàm - mặt...\n Bình thường khi mạch máu bị tổn thương thì lập tức có phản ứng của cơ chế cầm máu - Đông máu (hemostasis) để bịt ngay vết thương lại và máu ngừng chảy. Khi có bất cứ rối loạn nào của cơ chế này (chủ yếu là rối loạn về thành mạch, tiểu cầu hoặc đông máu) đều có thể dẫn đến xuất huyết. - See more at: http://yhvn.vn/wiki/hoi-chung-xuat-huyet-duoi-da#sthash.zRZZSRXH.dpuf

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
ăn máu của ng nhiễm HIV co bị lây nhiễm hay khong vậy thưa bac sĩ

nguyễn ngọc thạch

(2015/03/08 20:25)