Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ ạ!rnEm năm nay 23 tuổi, chu kì kinh nguyệt của em thường xuyên không đều, có lúc vài tháng mới có một lần. Hiện tại em bị trễ hơn nữa tháng rồi mà vẫn chưa có nguyệt san, mấy ngày nay em thấy huyết trắng của em có vẫn một ít máu. Xin hỏi bác sĩ, em bị bệnh gì ạ?rnEm xin cảm ơn ạ!

Nguyễn Thanh Hương

(2014/04/13 02:16)

Chào bạn,
Khí hư bất thường là một trong những vấn đề gây cho chị em phụ nữ nhiều phiền toái. Không những gây phiền toái trong sinh hoạt cho chị em phụ nữ mà nó còn tiềm ẩn nhiều bệnh phụ khoa. Vậy, khi khí hư ra nhiều và có lẫn tia máu là bệnh gì ? Khí hư ra nhiều và có lẫn tia máu có thể mắc một số những bệnh phụ khoa như: polyp cổ tử cung, viêm âm đạo (ở những người già), viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3, Ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung.
1. Polip cổ tử cung
Một trong các biểu hiện của viem co tu cung mãn tính là polip cổ tử cung, phụ nữ đã lập gia đình càng dễ dàng mắc bệnh polip cổ tử cung hơn bình thường. 1/3 người bệnh polip cổ tử cung không có triệu chứng rõ rệt, cho nên rất dễ bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất, nhưng thông qua kiểm tra có thể phát hiện được. Triệu chứng chủ yếu của polip cổ tử cung đó là khí hư có mùi lạ, màu vàng, kèm theo tia máu, sau khi giao hợp sẽ chảy một ít máu, thâm chí có người ra máu nhiều như máu kinh.
2. Viêm âm đạo ở người già
Triệu chứng chủ yếu ở viêm âm đạo của người già đó là dịch âm đạo ra nhiều, màu vàng nhạt, bệnh nặng thì khí hư như mủ kèm theo máu
3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3
Thông thường người bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 không có triệu chứng rõ rệt, độ 2 sẽ xuất hiện những triệu chứng như khí hư nhiều bất thường. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh khác nhau, khí hư có thể có những dạng khác nhau như màu sắc, mùi, tình trạng ở mức độ khác nhau, có thể sẽ xuất hiện khí hư mủ màu vàng hoặc trắng, cũng có thể là màu trắng đục, dính nhớt. Triệu chứng chính của người bệnh lộ tuyến cổ tử cung độ 3 đó là khí hư màu vàng, dính nhớt, nặng mùi, ngoài ra còn kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ, kỳ kinh đau đớn, đau mỏi đốt sống cùng, chảy máu khi giao hợp…Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm cho âm đạo chảy máu, đồng thời viêm nhiễm có thể lan rộng đến vùng chậu, mà sau khi viêm đến vùng chậu, sẽ xuất hiện đau lưng, đau vùng bụng dưới, đau bụng kinh, đau đốt sống cùng, khi đại tiểu tiện, trong kỳ kinh hoặc giao hợp đau đớn tăng lên. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không kịp thời điều trị, rất dễ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới.
4. Ung thư cổ tử cung
Chảy máu khi giao hợp, dịch âm đạo ra nhiều
5. Ung thư nội mạc tử cung
Triệu chứng chủ yếu là ra máu, nữ giới chưa mãn kinh thời kỳ kinh nguyệt kéo dài, còn nữ giới đã mãn kinh xuất hiện hiện tượng chảy máu sau khi mãn kinh
Chia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan