Sản Phụ Khoa

Thưa Bác sĩ, em có thai nhưng thường 7-8 tuần là bị lưu. Năm 2011 thai của em được 6 tháng thì bị xảy. Tháng 10 /2015 em có thai lại nhưng trong khi có thai bị ra máu, phải nằm 1 chỗ, khi thai được 8 tuần cũng bị lưu vì không có tim thai, phôi thai gì cả. Bác sĩ BV Từ Dũ cho em xét nghiệm máu kết quả như sau: -Rubella IgG +172,66 đơn vị IU/mL -CMV IgG + 78,49 đơn vị IU/mL -Toxoplasma IgG + 39,28 đơn vị IU/mL -CA 125 69,56 đơn vị IU/mL Với kết quả như vậy có phải là nguyên nhân xảy thai , lưu thai không , thưa Bác sĩ? CA 125 của em như vậy có liên quan đến vấn đề ung thư buồng trứng không ? Em có tiền sử bệnh lạc nội mặc tử cung, đã mổ nôi soi năm 2006 , một năm sau tái phát em uống thuốc đông y điều trị từ đó đến nay khối u không phát triển ( khoảng 30mm bên buồng trứng trái), em không biết IgM dương tính hay âm tính vì Bác sĩ xét nghiệm không nói tới. Xin Bác sĩ cho em biết tình trạnh của em như vậy có gì nguy hiểm không, làm sao cho kết quả dương tính thành âm tính? Em chân thành cảm ơn Bác sĩ .

Nguyễn Thị Thanh Hà

(2016/04/20 04:08)

Chào bạn,
Kháng thể IgG dương tính, điều này cho thấy bạn đã từng bị nhiễm CMV. Rubella... hoặc đang bị nhiễm\nKhi nhiễm virus này thì kháng thể IgG sẽ dương tính suốt đời, nếu muốn xác định mới nhiễm thì cần xét nghiệm lại sau hai tuần, nếu nồng độ tăng gấp hai lần trở lên thì bạn mới nhiễm bệnh.
Do vậy nếu có kết quả kháng thể IgG dương tính thì bạn cũng không nên lo lắng vì đó có thể là bạn đã có kháng thể sẵn trong cơ thể.
Ngưỡng bình thường của CA 125 là 35 U/ml.
Không thể giải thích kết quả CA 125 chỉ dựa vào giá trị đo được mà phải kết hợp thêm các dữ kiện về bệnh sử và lâm sàng. Bởi vì chất này cũng có thể gia tăng trong cả bệnh lý lành tính. Các tình trạng bệnh lành tính mà CA 125 cao: có thai, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm tụy, viêm gan, viêm vùng chậu.
Trên lâm sàng, CA 125 được sử dụng trong hai trường hợp :
- Dự đoán lành ác: nếu CA 125 trên 65 có tới 90% u ác tính
- Theo dõi trong các trường hợp đã xác định ung thư buồng trứng và hóa trị liệu: đánh giá mức độ đáp ứng với hóa chất, sự tái phát của bệnh.
Trong trường hợp của bạn thì theo tôi, chỉ số cao là do bạn bị lạc nội mạc tử cung và đến hơn 50% phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung sẽ dẫn đến vô sinh.
Do vậy, bạn có thể sử dụng cao thuốc Phụ Lạc Cao để điều trị bệnh. Đây là cao thuốc đầu tiên và duy nhất trên thị trường có tác dụng điều trị lạc nội mạc tử cung an toàn và đã được nghiên cứu trên bệnh nhân lạc nội mạc tử cung tại các bệnh viện lớn như Từ Dũ, Phụ Sản TW...
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan