Sản Phụ Khoa

Sau khi sử dụng thuốc tránh thai vài ngày sau có ra máu trong vòng 3 ngày.tới ngày của e co ra ít máu và hết vai ngày sau lại co ít máu nữa.như vậy em có bị lam sao khong vậy

nguyen thi hương

(2014/12/21 21:28)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp tuy có cùng tác dụng ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn thuốc có tác dụng cấp tốc và được sử dụng ngay sau khi quan hệ khi không sử dụng bao cao su để đạt được hiệu quả phòng tránh thai tối ưu. Tuy vậy, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng mang đến cho các chị em những tác dụng phụ không mong muốn, và rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những tác dụng phụ dễ gặp nhất.
thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn sự rụng trứng và sự bám của trứng trực tiếp thông qua việc tác động trực tiếp đến hormone của các chị em nên có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt..
các biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt như: Chậm kinh, rong kinh, rong huyết... Đây là những dấu hiệu khi sử dụng quá lượng thuốc quy định. Các bác sỹ phòng khám khuyên các chị em không nên uống quá 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 1 tháng. Nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài thì phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có hướng điều trị sớm.
Bạn nên nhớ rằng, thuốc ngừa thai khẩn cấp chỉ nên sử dụng trong những tình huống thực sự cần thiết khi không sử dụng biện pháp phòng bị, sử dụng bao cao su bị tuột, rách, quên thuốc viên ngừa thai nhiều ngày… Để tránh mang thai ngoài ý muốn, tốt nhất bạn nên chọn phương pháp ngừa thai bằng thuốc viên nội tiết hằng ngày, hoặc dùng bao cao su đúng cách khi quan hệ để tránh tình trạng sảy ra tác dụng phụ là rối loạn kinh nguyệt do thuốc ngừa thai khẩn cấp.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan