Sản Phụ Khoa

Chào BS, cho tôi hỏi, sau sảy thai phụ nữ cần kiêng cữ gần gũi chồng trong bao lâu là an toàn nhất?khi nào cho thấy dấu hiệu đã sẵn sàng mang thai lại ở sản phụ? Trân trọng cảm ơn BS.

Lê Tươi

(2015/07/20 21:12)

Chào bạn,
Người phụ nữ bị sẩy thai thì cũng gần giống như một lần sinh nở, sức khỏe bị suy giảm nhiều; cần có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, bồi bổ để cơ thể phục hồi. Không thể nói chính xác là bao lâu mới có thể quan hệ tình dục trở lại mà tùy thuộc vào tình hình sức khỏe cụ thể của chị em.
Tuy nhiên, theo các bác sĩ sản khoa và kinh nghiệm dân gian thì tối thiểu cũng phải 4 tuần trở lên trong điều kiện bình thường: không còn tiết dịch, không có đau đớn tại chỗ, đã thấy kinh nguyệt trở lại... Nếu có những bất thường như vẫn còn sản dịch, bị viêm nhiễm, ngứa rát, đau bụng, nóng sốt... thì phải chờ thêm một thời gian nữa mới nên “giao ban” trở lại.
Nói chung, sau thời gian người phụ nữ bị sẩy thai hay phá thai, tuyệt đối không được quan hệ với chồng trong vòng 1 tháng đầu. Và để cho buồng trứng, nội mạc tử cung có thời gian để hồi phục lại, tốt nhất nên hạn chế quan hệ cũng như hạn chế thụ thai lại trong vòng ba tháng, kể từ ngày bị hỏng thai.
Nhìn chung, sẩy thai rất có hại cho sức khỏe và cả tâm lý của phụ nữ do thay đổi hormone xảy ra quá đột ngột. Phương pháp để phục hồi nhanh chóng là dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, để tái tạo chức năng buồng trứng và chữa lành vết thương cho tử cung.
Ngoài thuốc men, phụ nữ còn chú ý điều chỉnh tâm lý, duy trì thái độ cân bằng, vận động nhẹ nhàng, tẩm bổ để nhanh chóng lấy lại sức khỏe và đạt trạng thái tâm lý tốt nhất, như vậy mới có lợi cho khả năng thụ thai.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Da bac si cho e hoi thai e duoc 4-5tuan, co yolksac+ la tot kg a

Vothi thanh tuyen

(2016/03/19 15:43)