Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, bác sĩ cho e hỏi : E vừa hết kinh thì có quan hệ k an toàn, lúc 11h nhưng đến 8h nhày thứ 3 e mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp, e vừa uống được 2 tiếng thì có quan hệ k an toàn, bác sĩ cho e hỏi có nên uống viên thứ 2 k? Nếu e k uống viên thứ 2 mà e uống thuốc tránh thai hằng ngày có được k ạk?? E cảm ơn bác sĩ.

nguyễn thị bích phượng

(2016/01/24 15:46)

Chào bạn,
Tôi nghĩ nếu bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai khẩn cấp đó tốt thì khả năng bạn sẽ không có thai. Việc có thai cũng sẽ phụ thuộc vào chu kỳ kinh của bạn, tức là thời điểm quan hệ là ngày thứ bao nhiêu của chu kỳ kinh nữa nhưng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp.
\nBạn và bạn trai phải bàn bạc với nhau để tìm phương pháp phòng tránh thai tốt nhất, nếu như dùng thuốc tránh thai ở những thời điểm như của bạn thế này coi nó như biện pháp tránh thai thông thường thì sau này muốn có con lại khó. Các bạn nên sử dụng các phương pháp khác như thuốc tránh thai hàng ngày cũng được, hơi lích kích nhưng khá an toàn và khả năng tránh thai cao tuy nhiên nếu bạn đã quan hệ mới bắt đầu sử dụng thì sẽ không có tác dụng ngừa thai bạn nhé, một phương pháp nữa là dùng bao cao su cũng sẽ an toàn, bao cao su được gọi là phương pháp tránh thai tạm thời nhưng có lẽ an toàn nhất vì nó hoàn toàn là cơ học không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc gì để đưa vào cơ thể của mình.
\nBạn hãy thận trọng để cho cuộc sống không bị phá vỡ kế hoạch nhưng cần đảm bảo cho sức khỏe của bạn đó mới là quan trọng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan