Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ thường kinh nguyệt em không điều 2 3 tháng mới có kinh em cũng từng qan hệ khi hết kinh cho đến nay là 3 tháng vẫn không có kinh em có thử dùng que thì báo là có thai nhưng khi đi siêu âm thì bác sĩ bảo em bị nang xuất huyết buồng trứng không có bầu bì gì cả bác sĩ có thể cho em biết rõ hơn được không ạ

như huỳnh

(2016/05/16 05:11)

Chào bạn
Thử thai có thể phát hiện thai sau khi có trễ kinh hoặc có thể rất sớm sau thời điểm có thụ thai từ 10-14 ngày. Và kết quả chính xác tới 99%, nhưng đôi khi cũng cho kết quả sai nếu que thử hết hạn dùng, thử sai, để quá lâu trong nước tiểu.....
Siêu âm qua ngã âm đạo có thể phát hiện thai sớm hơn siêu âm trên bụng. Bằng siêu âm qua ngã âm đạo khi thai được 4-5 tuần vô kinh (tuổi thai được xác định theo thời điểm có kinh cuối cùng), bắt đầu thấy được túi thai; ở tuần thứ 7 vô kinh, sẽ có hình ảnh phôi thai và ghi nhận tim thai.
Do đó, trường hợp của bạn chậm kinh 3 tháng qua siêu âm sẽ thấy rất rõ bạn nhé, bạn không có thai nên kết quả siêu âm sẽ không thấy gì, vì thế tình trạng bạn chậm kinh 3 tháng là do nguyên nhân khác chứ không phải do mang thai. Bởi chậm kinh có nhiều nguyên nhân như dinh dưỡng thiếu hụt, tâm lý căng thẳng, lo lắng suy nghĩ nhiều, tăng giảm cân quá mức, đa nang buồng trứng, rối loạn nội tiết...... vì thế bạn cần thăm khám để bác sĩ kiểm tra nguyên nhân gây chậm kinh cho bạn là gì và điều trị bạn nhé.
Xuất huyết buồng trứng: là do sau khi rụng trứng, ở buồng trứng có một điểm chảy máu tự cầm tạo thành một nang chứa máu và sẽ tự thoái triển sau 1-3 tháng. Vì thế bạn nên an tâm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Xét nghiệm máu có biết có thai hay không ?

hoduyvu

(2014/07/16 22:20)

Sản Phụ Khoa
Vệ sinh vùng kín có đc cọ rửa bên trong ko bác sỉ

Ngoc

(2014/08/30 18:45)