Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sỹ, nhò bác sỹ chỉ cho cháu cách tính ngày rụng trứng với ạ. Tháng 8 và 9 DL cháu có kinh vào ngày 30, đến tháng 10 cháu có kinh vào ngày 28/10 DL, mỗi chu kì kinh nguyệt kéo dài 4 ngày. Vậy tháng này cháu sẽ rụng trứng vào ngày nào ạ, cháu cần bổ sung gì trước khi mang thai? Mong bs giúp cháu ạ. Cháu xin cảm ơn bác sỹ!

Linh Đan

(2014/11/03 02:12)

Chào bạn,
Sự hiện diện của kinh nguyệt không chứng minh rụng trứng đã xảy ra, và người phụ nữ không rụng trứng vẫn có thể có chu kỳ kinh nguyệt. Các chu kỳ kinh nguyệt không rụng trứng có khuynh hướng diễn ra không đều và biểu hiện độ dài chu kỳ dao động lớn hơn. Ngoài ra, không hành kinh cũng không chứng minh rụng trứng đã không xảy ra, vì những bất thường về hormon ở phụ nữ không mang thai có thể ức chế hiện tượng chảy máu. Những phụ nữ đang muốn có bầu cần hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình, đặc biệt là ngày rụng trứng.
Dưới đây là cách tính ngày rụng trứng, theo lời khuyên của Hiệp hội Thai sản Mỹ. • Một chu kỳ kinh được đo từ ngày đầu tiên thấy kinh cho đến ngày đầu tiên của lần tiếp theo. • Một chu kỳ kinh điển hình kéo dài 28-32 ngày, nhưng có thể ngắn hoặc dài hơn. • Xác định ngày rụng trứng bằng cách tính thời điểm giữa của chu kỳ, thông thường rơi vào giữa ngày thứ 11 và 21. • Ngày rụng trứng có thể là ngày 12 cho đến ngày 16 trước ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. Bạn phải theo dõi các biểu hiện của cơ thể mình theo các biểu hiện nêu dưới đây để xác định rõ thời điểm rụng trứng 1. Sự thay đổi của thân nhiệt 2. Siêu âm nang noãn trứng 3. Dịch âm đạo 4. Dùng que thử LH 5. Cảm giác hứng tình 6. Âm hộ sưng phồng 7. Cảm giác tức nặng và nhói bụng Sau khi đã xác định chính xác thời điểm rụng trứng: - Nếu muốn tránh thai thì bạn giao hợp xa thời điểm rụng trứng ít nhất là 62 giờ trước khi trứng rụng và 48 giờ sau khi rụng trứng .. - Nếu muốn có thai thì nên giao hợp trong vòng 48 giờ trước khi rụng trứng và trước 24 giờ sau khi rụng trứng.
Trước hết, bạn cần ăn đầy đủ và cân bằng tất cả các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể, không ăn kiêng, không kén chọn. Ăn đầy đủ 3 bữa chính với các thành phần protein, chất béo, vitamin và khoáng chất và cố gắng duy trì các nhóm thực phẩm đúng tỷ lệ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan