Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ!s dichrnCháu năm nay 24 tuổi, cháu lấy chồng được 5 tháng nhưng chưa có con, Cháu đi siêu âm, bác sĩ nói dịch túi cùng.cháu có soi trứng nhưng họ nói không thấy có trứng! Cháu đang rất lo lắng... ngày hàng kinh của cháu 28 ngày, chu kỳ khá đều. Nhưng thời gian gần đây kinh nguyệt của cháu ít vẫn kéo dài 3 ngày nhưng ngày đầu và ngày cuối cháu ra máu đen.rnMong bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc giúp cháu! cháu cảm ơn

Trần Thị Toán

(2013/12/27 19:39)

Chào bạn,
Chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn là một yếu tố để đảm bảo rằng bạn có một có sự rụng trứng thường xuyên để sẵn sàng sinh sản vào những thời điểm nhất định trong từng tháng.
Khi đến ngày nguyệt san, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, bạn sẽ nhận thấy máu nguyệt san có màu tối màu, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu. \n Trong trường hợp không có bất kỳ triệu chứng khác đi kèm thì điều này là hoàn toàn tự nhiên và không phải đáng quan tâm bạn ạ.\n Trong trường hợp bạn có một chu kỳ kinh nguyệt không đều, các phần của lớp lót tử cung có thể được đổ ra thất thường và với giai đoạn tiếp theo, nó làm cho máu nguyệt san xuất hiện màu đen. \n Tuy nhiên, nếu màu máu nguyệt san của bạn màu đen và được đi kèm với những triệu chứng khác như thấy những cơn đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp, bạn có thể đã mắc phải một tình trạng gọi là bệnh lạc nội mạc tử cung. \n Trong trường hợp này, các tế bào tử cung phát triển bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Điều này gây khó chịu cho bạn và chúng thường xả máu nguyệt san tối màu hơn so với trong thời gian kinh nguyệt. \n Nếu bạn gặp triệu chứng này, bạn nên đến thăm khám bác sỹ phụ khoa của bạn ngay lập tức, vì một trong những biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh cho các phụ nữ. Theo đó bác sĩ có thể thực hiện một chẩn đoán sớm và điều trị cẩn thận cho bạn là điều cần thiết. \n Một lý do khác cho máu kinh nguyệt sẫm màu có thể là bạn đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ghé thăm. Nếu ngoài biểu hiện máu nguyệt san màu đen, bạn có thêm những triệu chứng như âm đạo có mùi hôi, đau bất thường hoặc một cơn sốt nhẹ thì cũng nên đi khám bác sĩ phụ khoa sớm. \n Tuy nhiên, có thể máu nguyệt san của bạn có màu đen còn do nhiều nguyên nhân khác vì thế cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa để đảm bảo chắc chắn nguyên nhân cụ thể cũng như việc sẽ áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà như thế nào cho phù hợp với điều kiện cụ thể của bạn.\n Nếu bạn có chu kỳ nguyệt san không đều và gây ra máu kinh nguyệt của bạn sậm và tối màu hơn bình thường thì ngoài đi khám bác sĩ, bạn có một áp dụng một vài biện pháp khắc phục nhà bạn để điều trị. \n Một số phụ nữ truyền nhau kinh nghiệm là mùi tây có thể làm tăng lượng kinh nguyệt và khiến nó trở nên đều đặn hàng tháng hơn. Nguyên nhân do mùi tây có chứa apiol - một thành phần của các hormone giới tính nữ. Bạn có thể uống khoảng 75 ml nước mùi tây, cùng với số lượng nước tương tự của củ cải, cà rốt, nước ép dưa leo.\n Ngoài ra, đu đủ còn xanh cũng được tin tưởng giúp các cơ bắp co thắt tử cung, bảo đảm lưu lượng kịp thời và một chu kỳ kinh nguyệt đúng kỳ.
Việc bạn lập gia đình được 5 tháng vẫn chưa có con là hoàn toàn bình thường bạn nhé. Trên 1 năm vợ chồng bạn không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn không có còn thì cần đi khám vô sinh hiếm muộn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em bi beenh xuat tinh xom co cacnh nao tri duoc k

cao xuan hoa

(2014/10/17 01:08)