Sản Phụ Khoa

Thưa bs. Cháu năm nay lên lớp 11, cháu bắt đầu dậy thì từ năm lớp 8. Cơ thể cháu phát triển bình thường, có lông mu, ria mép, hay chiều cao tăng. Cháu thắc mắc 1 điều là dương vật cháu từ năm lớp 9 đến nay, cháu có đo kích thước mà đến nay dương vật cháu k khác gì so vs năm lp 9. Khi cương cứng chỉ dài 8cm, trông khá nhỏ. Thưa bs cháu có bị gì không, hay dương vật lớn theo từng thời kì rồi lại lớn tiếp.

Vô Danh

(2015/06/21 06:39)

Chào em!
Thông thường thì với các bạn trai đến tuổi dạy thì dương vật sẽ phát triển nhanh, khi cương cứng kích thước dương vật vào khoảng từ 9 - 15 cm là bình thường. Em năm nay 17 tuổi mà dương vật cương cứng chỉ được 8 cm thì có hơi nhỏ một chút tuy nhiên cũng cần hết sức lưu ý đến cách thức đo của em có chính xác hay không.
Do em tất cả phát triển bình thường thì dương vật của em nhỏ không phải do hệ nội tiết. Lúc này em cần phải em lại xem có những thói quen có hại như: thủ dâm, sử dụng rượu bia, thuốc lá, hay cân nặng của em có nhiều quá không? Vì đấy là những nguyên nhân khiến dương vật giảm kích thước và khó phát triển nếu như em đang trong độ tuổi dạy thì.
- Thủ dâm quá đà: Nghiện thủ dâm có thể gây nên những tổn thương trực tiếp trên các thể hang của dương vật do nguyên nhân vật lý là sự ma sát khi thủ dâm, làm cho các tế bào, cơ vòng bị chai hóa, khiến các cơ trơn mất dần khả năng đàn hồi, dẫn đến dương vật bị teo lại.\n- Stress: Căng thẳng lo âu khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone gây hại là adrenalin. Cụ thể, dưới tác động của hormone này, các cơ trơn trong các thể hang và các cơ trơn bao quanh mạch máu trong dương vật sẽ bị co thắt lại thường xuyên hơn, dai dẳng và liên tục hơn. Sự co thắt này làm giảm lưu lượng máu đến dương vật, khiến kích thước dương vật nhỏ lại.\n- Hút thuốc lá: Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ mạch máu. Hút thuốc trong thời gian dài có thể khiến đường kính mạch máu bị thu nhỏ và những động mạch tại dương vật cũng không ngoại lệ. Động mạch bị thu hẹp làm cho lượng máu lưu thông tại đây giảm mạnh và ảnh hưởng không nhỏ tới độ dài khi cương cứng của “súng ống”.\n- Béo phì: Nam giới béo phì sẽ phải đối mặt với một loạt các nguy cơ bệnh tật như tiểu đường, gout, tuyến tiền liệt… Không nhưng vậy, các bác sĩ còn cảnh báo mối quan hệ giữa tỉ trọng cơ thể với kích thước “của quý”. Nam giới cứ thừa 5 kg so với tiêu chuẩn trung bình thì rất có thể dương vật bị rút ngắn đến 1 cm.
Vậy nếu em không rơi vào bất cứ trường hợp nào nói trên thì em cần phải đi khám nam khoa để bác sĩ khám và cho em làm một số xét nghiệm để chẩn đoán.Từ đó bác sĩ sẽ cho em hướng để khắc phục.
Chúc em sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan