Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ.bác cho em hỏi em đã sinh được 1 cháu bằng phương pháp mổ đẻ.Sau khi đẻ xong có nhiều vấn đề em phai suy nghĩ,kể cả giấc ngủ khuya.đêm ngủ ít thậm trí tháng đầu em không ngủ tý nào.Tất cả những việc chăm lo con cái và cả việc gia đình chồng em không đỡ được việc gì.nhiều gì rất tất bật.Sau đó em thấy trí nhớ của mình giảm đi và khi con em được 1 tuổi em thấy mình gầy đi chông thấy,những lúc đói hay bị tụt huyết áp,cơ thể không được khỏe như trước.cho em hỏi đó có phải là em bị sản hậu hay bị bệnh gì đó không?

Đặng Thị Cảnh

(2014/10/27 22:11)

Chào em!
Hiện tượng của em không phải là hậu sản mà chỉ là do cơ thể thiếu chất làm cho em ngày càng gầy đi và sức khỏe thì ngày càng yếu. Cộng thêm với việc là em bé quấy nên giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi của em không được đảm bảo làm em mệt mỏi và yếu đi thôi em nhé. Em chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý thì tôi nghĩ là cơ thể em sẽ trở lại bình thường thôi. Em cũng nên tập một số bài tập thể dục buổi sáng để nâng cao sức khỏe và kích thích cho mình ăn ngon miệng hơn em nhé.
Còn hậu sản là những bệnh phụ nữ xảy ra trong vòng 6 tuần sau sinh. Trong y khoa, đây là những bệnh có liên quan đến việc sinh đẻ. Ví dụ, khi bị sốt, nếu là do nhiễm trùng tử cung, thì được gọi là bệnh hậu sản. Tuy nhiên, nếu sốt do nhiễm siêu vi, hay do đau ruột thừa thì cũng không thuộc lĩnh vực hậu sản, không thể gọi đó là một bệnh hậu sản. Thông thường sau khi sinh, trong vòng 1 năm, bà mẹ phải nuôi con nhỏ, có thể cho con bú mẹ hoặc không. Khó khăn trong nuôi con, dinh dưỡng sai lầm khi nuôi con, ít vận động, làm việc quá sức... cũng là những lý do có thể làm thay đổi trọng lượng. Có thể hình dung việc mang thai - sinh con - nuôi con như một tình trạng làm việc quá sức, căng thẳng... nên không ít người luôn giữ trọng lượng cơ thể ở mức quá khiêm tốn. Bên cạnh đó, không chỉ có người bị gầy mà còn có người tăng cân hoặc không giảm cân nổi sau sinh cơ em ạ.
Chúc em và con luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan