Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.cách đây 4 tháng cháu đi khám ở bv từ dũ kq u bì buồng trứng kt 35.40mm.bs không dùng thuốc gì nói 3 tháng sau vào khám lại.cách đây 3 tuần cháu vào siêu âm lại kq u nang buồng trứng tye 3 kt 36.44mm.khám xét nghiệm dều bình thường .bs cho về không dùng thuốc gì hện 3 tháng sau vào khám lại.cách đây 1 tuần cháu bị đau bụng lên gia lai khám kq u nang buồng trứng kt 23.33 mm đang đi làm xét nghiệm cháu có kinh nên dừng lại.bs cho cháu hỏi trong trường hợp của cháu thì giải quyết theo hướng nào là tốt nhất.hiện tại cháu thấy bụng dưới cảm giác đì nặng xuống khó chịu.nếu cháu phải mổ thì nên mổ nội soi hay mổ rạch.mổ nội soi mổ rạch có ưu nhược điểm nào?hiện tại cháu có 1 con

nguyễn thị hải

(2013/11/09 18:38)

Chào bạn,
Nếu u xơ tử cung nhỏ và không có triệu chứng thường bác sĩ sẽ cho bạn theo dõi từ 3-6 tháng 1 lần.
Nếu UXTC gây ra triệu chứng trung bình đến nặng thì cách điều trị tốt nhất sẽ là phẩu thuật. Các phương pháp phẩu thuật có thể được thực hiện bằng cách mổ nội soi hoặc mổ hở. Mổ nội soi có nhiều ưu điểm do ít đau, thời gian hồi phục nhanh, thẩm mỹ... hơn so với mổ hở. Các phương pháp phẫu thuật bao gồm:
Bóc UXTC (Myomectomy): phẫu thuật lấy bỏ đi khối nhân xơ mà không lấy đi mô lành của tử cung. Đây là phương pháp tốt nhất cho những phụ nữ vẫn muốn sanh con hoặc những phụ nữ muốn giữ lại tử cung vì những lí do khác nhau. Bạn có thể có thai trở lại sau khi phẫu thuật bóc UXTC. Bóc UXTC có thể bằng phương pháp nội soi hoặc mổ hở tùy theo loại, kích thước, vị trí của khối u xơ. Sau khi bóc UXTC một thời gian, các khối u xơ mới vẫn có thể xuất hiện và gây ra các triệu chứng.
Ưu điểm của mổ nội soi so với mổ hở
.Đường mổ nhỏ nên bệnh nhân sẽ ít đau, sẹo lành tốt hơn và thời gian bệnh nhân hồi phục sau mổ cũng nhanh hơn.
Giảm chảy máu cũng như giảm thiểu việc phải truyền máu
Ít đau, nhờ vậy ít sử dụng thuốc giảm đau hơn.
Thời gian nằm viện ngắn hơn, bệnh nhân mau chóng trở lại với sinh hoạt hàng ngày hơn
Việc mổ u xơ tử cung nguy cơ tái phát lại cũng rất cao vì thế bạn có thể sử dụng Nga Phu Khang để phòng ngừa u xơ tử cung u nang buồng trứng và giúp điều hòa kinh nguyệt. Nga phụ khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản trung ương kết quả cho thấy sau khi sử dụng Nga phụ khang kích thước khối u giảm đáng kể.
Chúc bạn điêu trị thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan