Sản Phụ Khoa

Em đang rất hoang mang , tự dưng âm đạo của em mọc 1 nốt bé hơn ngón út bên mép trái , phải sờ vào thì mới thấy, ko đau, không ngứa. Lúc đầu e tưởng mụn, nhưng nó cứ chỉ mọc như thế thui, ko to lên và cũng ko đau rát gì hết ( vì em đã đọc trên mạng những triệu chứng của mụn ở vùng kín ) . Giờ em đoán có thể là e bị u, hoặc la 1 cục thịt thừa ... ko biết phải làm sao, cho em xin chút lời khuyên với

(2014/11/16 01:35)

Chào bạn,
Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn rộp âm đạo thường do ma sát, lông vùng kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắc... đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn.
Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục thường xuất hiện triệu chứng rát, nóng, nổi mụn nước nhỏ thành chùm và vỡ ra, đóng vảy rồi tự lành sau 1- 2 tuần. Vết loét đau đớn nhiều hơn khi đi tiểu. Bệnh có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn...

Việc điều trị tốt nhất cho những nốt mụn rộp âm đạo là bạn nên ngâm chúng trong bồn tắm nước nóng. Ngâm trong nước nóng sẽ khuyến khích mụn chín và vỡ tự nhiên không gây đau đớn. Tuyệt đối không nên nặn hay nhể chúng vì nó sẽ làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng.

Nên khám và điều trị ngay khi phát hiện mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng có thể được coi là bệnh nguy hiểm vì nó không thể điều trị khỏi triệt để mà thường xuyên tái phát và rất dễ nhiễm trùng.

Thông thường thì những nốt mụn rộp âm đạo sẽ biến mất trong vòng 1 tuần không cần thuốc chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, khô ráo.Tuy nhiên, không ít trường hợp những nốt mụn rộp 2- 3 tuần vẫn không mất đi.

Mụn rộp có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phần lớn người mắc bệnh ở độ tuổi 18-30 tuổi vì đây là lứa tuổi có nhu cầu tình dục cao dễ đưa đến hành vi tình dục không an toàn. Điều lo ngại là, nhiều bạn trẻ mắc phải căn bệnh này thường xấu hổ, mặc cảm nên không đến bệnh viện điều trị khiến bệnh nặng hơn, các vết thương lâu lành và khả năng tái phát cao hơn.. Cần giữ cho vết loét sạch sẽ, khô ráo, tránh đụng chạm, rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với vết loét. Khi quan hệ tình dục, nên mang bao cao su để tránh tái phát do sang chấn mạnh.

Khi bị phồng rộp ở âm đạo kèm theo những cơn ngứa ngáy, đau rát, bạn nên đến bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt. Đây là biện pháp tốt nhất để loại trừ các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục một cách nhanh chóng nhất.

Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan