Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, e kết hôn được 2 năm và đã có 1 bé gái. gần đây e bị ngứa ở âm đạo sau khi quan hệ với chồng, e và chồng em hoàn toàn bình thường k có bệnh gì. mấy ngày đầu e bị ngứa ở bên ngoài nhưng trong âm đạo tiết ra khí hư màu trắng xanh nhạt có mùi hơi hôi và tanh. e ra tiệm kể triệu chứng và được bán cho típ thuốc GENTRI-SONE bôi ngoài vì e đang cho con bú. sau khi bôi và ngày e đã khỏi nhưng vài ngày sau quan hệ vợ chồng e lại bị ngứa lại. xin bác sĩ tư vấn e phải làm gì

bảo ngọc

(2014/05/21 16:21)

Chào bạn,
Theo như những triệu chứng bạn mô tả thì rất có thể bạn bị viêm đường sinh dục (viêm sinh dục). Viêm nhiễm sinh dục nữ là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15 - 49 tuổi), chiếm tỉ lệ 60%.
Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến viêm sinh dục, trong đó đáng kể nhất là do không vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày, không vệ sinh trước và sau quan hệ tình dục (kể cả nam và nữ) hoặc không có điều kiện vệ sinh kinh nguyệt hoặc vệ sinh kinh nguyệt không đúng cách. Bệnh thường do những loại vi trùng như vi trùng lậu; vi trùng thường (chủ yếu do liên cầu trùng); ký sinh trùng Trichomonas hoặc nấm Bên cạnh đó cũng cần lưu ý, do bản chất cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ, diện tích bề mặt của âm hộ, âm đạo lớn nên dễ tiếp xúc với mầm bệnh; lỗ niệu đạo, âm đạo và hậu môn rất gần nhau nên nước tiểu, phân, giun sán dễ xâm nhập vào âm hộ, âm đạo.
Thêm nữa, âm hộ, âm đạo có nhiều nếp da gấp lại tạo những khe kẽ dễ lắng đọng các chất tiết, do đó thuận lợi cho vi khuẩn ẩn nấp, phát triển và khó điều trị. Vì vậy phụ nữ thường dễ bị viêm nhiễm hơn nam giới.
Trong trường hợp này, bạn nên đến khám bác sỹ để có chỉ định điều trị hợp lý, tránh tự ý dùng thuốc, bệnh sẽ không khỏi triệt để, lâu ngày thành mạn tính, dễ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan