Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. E xin hỏi bác sĩ là .e và chồng quan hệ 2 lần. Hiệp 1 chong e xuất tinh vào trong,sau khi chồng xuất xong a ấy giữ nguyên đợi khi cậu nhỏ xíu lại mới rút ra.khi rút ra xong e lấy gối để dưới mông và để 2 chân thẳng lên tường để dựa. E nằm khoảng 10 thì tiếp tục hiệp 2 . hiệp 2 e và chồng cũng làm như hiệp 1 và e nằm im thêm 10 p . tổng cộng 2 hiep la 20p.sau đó e ngồi dạy thì thấy 1 lượng nước đục trắng và nhầy trào ra.vay là e chưa dính bầu hay vì lý do gì khác. Mong bác si tu van giúp e???

Nguyen Thùy Linh

(2015/10/18 10:19)

Chào em,
Để có thai thì 2 vợ chồng nên quan hệ đúng vào thời điểm rụng trứng sẽ làm tăng khả năng có thai, tuy nhiên nếu vợ chồng em quan hệ đều đặn hàng tuần và sức khỏe sinh sản hai vợ chồng đảm bảo thì cho dù là không thể quan hệ vào đúng ngày rụng trứng thì vẫn sẽ có khả năng mang thai. Bởi sau khi xuất tinh tinh trùng của chồng em có thể sống tối đa trong tử cung trung bình khoảng 3-5 ngày để chờ trứng và thụ thai, vì vậy chỉ cần em có quan hệ trước đó một vài ngày mà chất lượng tinh trùng của chồng tốt thì hoàn toàn vẫn có khả năng mang thai. Để xác định được ngày trứng rụng của mình, em có thể tính ngày trứng rụng qua vòng kinh với vòng kinh của em đều hoặc thử que rụng trứng hay siêu âm căn trứng để tăng khả năng thụ thai.
Việc em thấy sau khi hai vợ chồng quan hệ xong thì tinh dịch của chồng lại bị chảy ra ngoài thì em đừng quá lo lắng, đó là hiện tượng bình thường và không ảnh hưởng gì tới khả năng thụ thai. Khi chồng em xuất tinh vào âm đạo thì chỉ có tinh trùng sẽ bơi vào trong tử cung tới trứng còn tinh dịch, tinh trùng không đảm bảo chất lượng và dịch tiết âm đạo của em tăng tiết suốt quá trình quan hệ sẽ được chảy ra ngoài ngay sau khi em quan hệ xong hoặc ra từ từ sau đó.
Em có thể áp dụng các biện pháp như căn trứng, kê gối dưới mông để tăng khả năng thụ thai, nếu sau 6 tháng quan hệ đều đặn không dùng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có thai thì nên đi khám sức khỏe sinh sản tổng thể cho cả hai vợ chồng tại các chuyên khoa Sản nhé.
Chúc em sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan