Sản Phụ Khoa

Chào bs.Cháu siêu âm thai 4D vào ngày 14/11/2013 khi thai tròn 12 tuần tuổi.rnMô tả như sau:rn- Tử cung ngã trước,dkts 75mm,cấu trúc đồng nhấtrn- Buồng trứng 2 bên khó khảo sátrn- thận mẹ: bình thườngrn- Số lượng thai: đơn thairn- Tuổi thai 12 tuần, ngày sinh dự kiến 29/5/2014rn+ phôi thai CRL = 63mmrn+ BPD :19mmrn+Tim thai : 146 lần/phútrn+Độ mờ da gáy( NUCHA TRANSLUCENCY) NT :1,6mmrn+IT : thấyrn+ Vòm sọ liên tục,hình oval,đường giữa không lệch,dấu hiệu butterfly(+),tim đúng vị trí,dạ dày thấy,thành bụng bình thường. Tay,chân có 3 đoạn, cử động tốt,bàn tay dạng mở bình thườngrn+dây rốn:hình dạng bình thườngrn+ Nhau bám mặt trước đáy thân,độ 0rn+ ối: độ sâu buồng ối tối đa 35mmrn- chiều dài cổ tử cung mẹ 40mm,đóng kín.rnVậy cho cháu hỏi các chỉ số trên bình thường không,ít nước ối không,IT là gì và cháu có cần làm xét nghiệm double test không?xin cám ơn bs rất nhiều!

HANG

(2013/11/16 18:18)

Chào bạn,
Qua chỉ số siêu âm của bạn cho thấy tất cả đều bình thường. tuy nhiên việc siêu âm để đo chỉ số nước ối phải được đánh giá ít nhất 2 lần liên tục, và cách nhau từ 2-6 giờ để xác định tình trạng thiếu ối hay thừa nước ối. và thể tích nước ối có thể thay đổi rất nhanh sau 12 giờ cũng như màu sắc nước ối có thể thay đổi tích tắc trong vòng 30 phút đến 2 giờ vì thế qua chỉ số bạn đưa ra thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn.
Việc tiến hành làm các xét nghiệm trong quá trình mang thai là cần thiết để sàng lọc dị tật thai thi. Bạn nên khám và làm các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan